Thursday, April 5, 2012

Riding Weekend: Week 1 - April



สัปดาห์นี้มีรายการม้าหลายรูปแบบ เริ่มจากการแข่งขันขี่ม้าที่สโมสรชมวิว จ.ระยอง ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนของ Thailand Championship ประเภทเดรสซาจ,โชว์จัมปิ๊ง และชิงแชมป์โพนี่ ที่ปีนี้พิเศษตรงที่จะมีการสาธิตกีฬาประเภทใหม่ Reining ที่สมาคมขี่ม้าฯได้บรรจุเป็นกีฬาขี่ม้าประเภทที่ 5 เมื่อต้นปี 2011 โดยโปรจากอเมริกาด้วย เพราะฉะนั้น ใครที่อยากไปลองสัมผัสกับกีฬาท้าทายประเภทนี้ ไม่ควรพลาดงานที่ชมวิวครับ!

Last year's competition at Chomview Open 2011. Photo Credit: Fat Pony for HMT

Jimmy Nichols in Reining Clinic at Chomview Horse Riding Club, Rayong, Thailand. 
Photo credit: Watchara Pala, Editor in Chief of Thai Cowboy Magazine.

ส่วนอีกงานที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คืองาน Beach Polo ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 และมีแนวโน้มว่าจะยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี โดยครั้งนี้เป็นการแข่งขันกันระหว่างทีมจาก Thai Polo Club และทีมจาก Royal Pahang Polo Club (Malaysia) เพื่อชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา รายได้จากงานจะมอบแด่ “โครงการกำลังใจ” ในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอฯ ที่ประทานความช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้แก่กลุ่มคนที่ก้าวพลาด ทำให้ชีวิตต้องเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมและผู้ขาดโอกาสกลุ่มอื่นๆ ให้ได้มีโอกาสกลับมาดำรงชีวิตเป็นคนดีของสังคมได้อย่างปกติสุข
RSVP: Thaipoloclub@lbg.co.th or call 02-6503055

The 3rd Beach Polo Invitational will be held on 7 April at the beach front of Intercontinental Hotel Hua Hin, Prachaub Kirikhan from 10 am onwards. Photo credit: Thai Polo Club



 

No comments:

Post a Comment