Tuesday, October 16, 2012

Competition Schedule: B.Grimm Derby 2012 / FEI Children's International Classic: Silver & Bronze


ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับ FEI Children's International Classic 

กฎการแข่งขัน (via Fei.org):

จริงๆแล้วการแข่งขันนี้มีส่วนคล้ายคลึงกับการแข่งขัน FEI World Jumping Challenge ที่เป็นการแข่งขันในระดับประเทศโดยใช้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก แต่แทนที่ผลคะแนนของนักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเทศนั้นจะถูกนำไปเปรียบเทียบกันเพื่อเฟ้นหานักกีฬาอันดับหนึ่งของโลก  การเก็บคะแนนของ FEI Children Intl Classic (ทั้งในประเภททีมและบุคคล) จะนำผลของนักกีฬาจากทั่วโลกมามาเรียงและจัดลำดับเพื่อหานักกีฬาที่เก่งที่สุดจำนวนหนึ่งเพื่อเข้าไปชิงชัยในรอบ Final 


สำหรับการแข่งขัน จะแบ่งออกเป็น 2 ครั้งๆละ 2 รอบโดยนักกีฬาต้องทำการแข่งขันให้ครบ 4 รอบ และนับคะแนนเสียจากการแข่งขันทั้ง 4 รอบนั้น  ส่วนเวลาที่ใช้จะนับจากการแข่งขันรอบที่ 2 ของการแข่งขันทั้งสองครั้ง

ความสูงในการกระโดด (Maximum Height):

Gold Tour       รอบแรก 1.10m   รอบที่สอง  1.20m 
Silver Tour     รอบแรก 1.05m   รอบที่สอง  1.10m
Bronze Tour   รอบแรก 1.00m   รอบที่สอง  1.00m

ระดับ Gold, Silver, Bronze คืออะไร?:


ก่อนหน้านี้ การแข่งขันรายการนี้แบ่งออกเป็น Category A สำหรับเด็กที่มีประสบการณ์การขี่ม้ามาแล้ว และ Category B สำหรับเด็กที่มีประสบการณ์น้อยหน่อย จนในปี 2011 มีการเพิ่ม Category ที่ 3 เข้าไป ทำให้รูปแบบการแข่งขันใหม่ มีการแบ่งกลุ่มออกเป็นสามระดับคือ GOLD, SILVER และ BRONZE ซึ่งแต่ละระดับจะเหมาะสมกับนักกีฬาที่มีประสบการณ์และความสามารถต่างๆกันไป โดยระดับGOLD เป็นรุ่นที่มีประสบการณ์สูงสุด อายุประมาณ 12-14 ปี ในขณะที่รุ่น SILVER และ BRONZE เป็นรุ่นเด็กลง คืออายุต่ำกว่า 12 ปีจนถึง 14  ปีแต่มีประสบการณ์การแข่งขันไม่มากนัก 





More info and entry form, contact :
Tel: 02-710-3165-66
Fax: 02-730-8160
Email: thaiequestrian@yahoo.com

Competition Schedule: B.Grimm Derby 2012 / FEI Children's International Classic : Silver & Bronze

No comments:

Post a Comment