Tuesday, April 8, 2014

Competition Results: Chomview Open 2014 & Qualifier #5 for Thailand Dressage Championships 2014

Mr. Bernard Maurel FEI 5-Star Dressage Judge in Thailand

Woraphat Sittiju won the Elementary class with Corsario

การแข่งขันขี่ม้าที่ ชมวิวโอเพ่นท์ปีนี้ ยังคึกคักเหมือนเคย เพราะมีเด็กๆมากันเพียบตั้งแต่นักกีฬารุ่นเด็กโต ที่มาแข่งขันเก็บคะแนนรายการชิงแชมป์ประเทศไทยไปจนเด็กเล็กจิ๋วที่มาแข่งในรุ่น Lead rein ทั้งในการแข่งขันเดรสซาจและจั๊มพ์ปิ้ง โดยมีผู้ปกครองให้ความสนใจส่งบุตรหลานเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก

นอกเหนือจากการแข่งขันแล้ว ปีนี้ สมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทยยังได้รับเกียรติจาก Mr. Bernard Maurel กรรมการขี่ม้าเดรสซาจระดับ FEI 5 Star ที่ตัดสินการแข่งขันรายการระดับโลกมาแล้ว มาเป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันรายการเก็บคะแนนขี่ม้าเดรสซาจชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งตลอดสองวันของการแข่งขัน นักกีฬาต่างได้มีโอกาสพูดคุยซักถามกับกรรมการอย่างเป็นกันเอง และต่างก็รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการปรับปรุงการขี่ม้ามากมาย รวมถึงนักกีฬาอีเวนท์ติ้งทีมชาติ อย่าง บอมพ์ วีรภัฎ ปิฏกานนท์ ที่นำม้ามาจากเชียงใหม่เพื่อเข้าคลินิคเดรสซาจตัวต่อตัวกับกรรมการท่านนี้ด้วย

โอกาสดีๆอย่างนี้ ยังมีอีกครั้งในปลายเดือนเมษายนนี้ ในรายการ FEI Dressage Educative Event ที่จะมีกรรมการจาก FEI บินมาอบรมเรื่อง Judge และ Coaching โดยเฉพาะ รวมถึงเปิดโอกาสให้นักกีฬาเดรสซาจร่วมเข้าอบรมอีกถึง 24 คน  รีบสมัครกันนะครับ :)

Young Rider Pakjira Thongpakdi with Filou in Medium Class

Thai Eventer Bomb Weerapat Pitakanonda is having a dressage clinic with Mr. Bernard Maurel

Mr. Bernard Maurel with Thai youth riders; Far right, Mrs. Chaiphat Wongwichit, owner of Chomview Horse Riding Club

 Lead rein competition at Chomview Open 2014

Winners of the Lead Rein Class

*****

No comments:

Post a Comment