Sunday, December 26, 2010

Another Royal Wedding : Zara Phillips & Mike Tindall

With Mr. Right "Mike Tindall"

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ซาร่า ฟิลลิปส์ (Zara Phillips) นักกีฬาขี่ม้าชื่อดังก้องโลก ได้ประกาศกับสื่อทั่วโลกว่าจะเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับ Mike Tindall นักกีฬาRugby ชื่อดังจากอังกฤษ หลังจากคบหาดูใจกันมากว่า6 ปี งานนี้ทำให้บรรดาสื่อต่างพากันจับตามอง เพราะถือได้ว่าเป็น Royal Wedding อีกงานหนึ่ง หลังจากที่เจ้าชายวิลเลียมส์ รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เพิ่งประกาศจะเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับ เคท มิดเดิลตั้น ไปเมื่อเดือนก่อนนี้เอง
ซาร่า ฟิลลิปส์ (Zara Phillips) เป็นพระธิดาองค์เล็กของเจ้าหญิงแอนน์ (Princess Anne) แห่งราชวงศ์อังกฤษ และร้อยเอกมาร์ค ฟิลลิปส์ (Mark Phillips) และเป็นหลานสาวคนโตของ Queen Elizabethที่ 2 ปัจจุบันเธออายุ 29 ปี เข้าสู่วงการขี่ม้าโดยการเจริญรอยตามพระบิดาและพระมารดา และกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาขี่ม้าที่เก่งกาจมากที่สุดคนหนึ่งของอังกฤษ สำหรับเส้นทางในวงการขี่ม้านั้น เธอกับม้าคู่ใจ Toytown เคยได้รับเหรียญรางวัลชนะเลิศประเภทบุคคลและทีมในรายการ European Eventing Championship ในปี 2005 ที่เมืองBlenheim ใน UK และเคยชนะเลิศเหรียญทองประเภทบุคคล และเหรียญเงินประเภททีมในรายการ FEI World Equestrian Games ที่เมือง Aachen ประเทศ Germany ซึ่งทำให้เธอคว้าตำแหน่ง Eventing World Champion มาได้ในที่สุด



Zara Phillips & Toy Town


On Glenbuck in Cross Country

สำหรับ Princess Anneนั้น เคยได้รับรางวัลชนะเลิศในรายการแข่งขันที่ Montreal Olympic Games ในปี1976 ในขณะที่ Mark Phillips ก็เคยได้ชนะเลิศเหรียญทองจาก Olympic games ที่เมือง Munich ในปี 1972 ด้วยเช่นกัน




No comments:

Post a Comment