Thursday, December 23, 2010

ความเคลื่อนไหว มือหนึ่งความหวังนักกีฬาอีเวนท์ติ้งไทย Nina Ligon Lamsam



Nina & Tokay (2K)

หลังจากพักยกจาก Guangzhou Asian Games มาได้เดือนกว่าๆ ณีนาก็พร้อมลุยฝึกซ้อมต่อ หน้าหนาวนี้ เธอได้เตรียมตัวลงใต้ไปที่เมือง Ocala มลรัฐFloridaเพื่อไปฝึกขี่ม้า Dressage กับ Gerd Zuther ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคมถึง 11 มกราคมนี้ โดยจะพักอยู่ที่ฟาร์มของBruce Davidson ตำนาน Eventing ของUSA ที่เป็น World Cup Champion หลายสมัย จากนั้น เธอจะย้ายไปขี่ที่เมือง Wellington ในรัฐเดียวกันเพื่อฝึก Showjumping กับ Katie Prudent ตลอดเดือนมกราคม จุดประสงค์ของการฝึกซ้อมในครั้งนี้ คือ การเลื่อนขั้นเจ้า Sparky ม้าสี dark bayของเธอขึ้นสู่ระดับ Advance และ ม้าตัวอื่นๆของเธอเพื่อแข่งขันในระดับ Intermediate ส่วนแผนของเธอเอง หลักๆคือการก้าวขึ้นสู่การแข่งขันระดับ 3 Star แต่ที่สำคัญที่สุด เห็นจะหนีไม่พ้นความฝันของเธอ ที่จะได้qualify ไปแข่งขันใน London 2012 Olympic Games


With Sparky

หลังจากจบการฝึกซ้อมจนถึงเดือนมีนาคม ณีนาและครอบครัวจะเดินทางต่อไปที่เมือง Aiken ใน South Carolina ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางของกีฬา Eventing ในฝั่งตะวันออกของประเทศ

เราจะยังติดตามความเคลื่อนไหวของเธอเพื่อมาอัพเดทกันต่อไปครับ ส่วนใครที่อยากรู้ความเคลื่อนไหวของ ณีนาเพิ่มเติม สามารถติดตามชมได้ที่เว็บไซต์ของเธอครับ http://www.ninaligon.com


(All Photo from Nina Ligon's Facebook)

No comments:

Post a Comment