Tuesday, June 7, 2011

Nina Ligon got a new 4* partner

หลังจากจบการแข่งขัน CCI 3* ที่อันดับที่ 2 ใน Jersey Fresh  เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เราก็ได้ข่าวมาว่าณีนากำลังจะซื้อม้าตัวใหม่  และเป็นที่แน่นอนแล้วครับว่า ณีนาได้ซื้อม้าตัวใหม่จริงๆ คือ Tipperary Liadhnan หรือ เรียกสั้นๆว่า "Paddy"  ม้า gelding สีเทา วัย 14 ขวบ พันธุ์Irish Draught Sporthorse ซึ่งเป็นม้าระดับ 4 star และเจ้าของเดิมก็คือ Kim Severson !!


Kim Severson มีผลงานโดดเด่นในวงการขี่ม้า Eventing ของโลกมาตลอด เธอเป็นแชมป์สามสมัยของรายการ Rolex Kentucky Three-Day Event CCI**** ซึ่งเป็น การแข่งขันขี่ม้า Eventing รายการใหญ่นอกจากนี้เธอยังมีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาเหรียญเงินประเภทบุคคล จากโอลิมปิคเกมส์ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ และเหรียญทองประเภททีมที่ World Equestrian Games ปี 2002


Kim Severson ให้สัมภาษณ์กับ  The Chronicle of the Horse ว่า "เป้าหมายของณีนาคือไปโอลิมปิค และมีม้าสำรองด้วย" เธอกล่าวต่อว่า "ฉันเชื่อมั่นว่า Paddy จะสามารถให้ประสบการณ์ที่ดีกับณีนาได้เป็นอย่างดีแน่นอน" นอกจากนี้ Kim Severson ยังคอนเฟิร์มด้วยว่าณีนากับ Paddy จะลงแข่งด้วยกันในรายการระดับ Intermediate (เทียบเท่า 3*) ในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนจะมุ่งหน้าไปที่ Czech Republic เพื่อแข่งขันในระดับ CCI*** ที่ Pardubice

สำหรับ ณีนา ซึ่งตอนนี้อายุ 19 ปี เพิ่งได้รับการจัดอันดับจาก United States Eventing Association ให้เป็นนักกีฬา Eventing ลำดับที่ 2 ของประเทศสหรัฐอเมริกา (รวมทุกรุ่นอายุ) และยังรั้งตำแหน่งนักกีฬา Eventing หญิงอันดับ 1 ของประเทศด้วย ส่วน Fernhill Fearless ม้าที่เธอมุ่งหวังจะเอาไปคัดตัวใน London Olympics 2012 ก็อยู่ในลำดับที่ 4 ของประเทศอีกเช่นกัน...

Kim Severson &  Tipperary Liadhnan. Photo from Eventing Nation.

Tipperary Liadhnan. Photo from Kimseversoneventing.com

View Tipperary Liadhnan's Complete USEA Career Record


Kim and Tipperary Liadhnan in Dressage



Kim and Tipperary Liadhnan in Show Jumping



Kim and Tipperary Liadhnan in XC,  at 8:38-9:12

No comments:

Post a Comment