Monday, May 16, 2011

Nina's News: Nina placed 2nd with Fernhill Fearless in CCI 3* & 7th with Jazz King in CCI 2* @ 2011 Jersey Fresh

รายการแข่งขันขี่ม้า 2011 Jersey Fresh CCI ในรัฐนิวเจอร์ซี่ ประเทศสหรัฐอเมริกามีความพิเศษอยู่อย่างนึงครับ เพราะนักกีฬาขี่ม้าขวัญใจชาวไทย ณีนา ลำ่ซำ ลีเกิ้น ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น CCI 3* และ CCI 2* ครั้งนี้ด้วย

สำหรับรุ่น CCI 3*  วันแรกในการแข่งขัน Dressage ณีนา กับ Fernhill Fearless ทำคะแนนได้เป็นลำดับที่ 6 แต่เธอและม้าก็สามารถตีตื้นขึ้นมาอยู่ลำดับที่ 2 ได้ใน Cross Country โดยมีคะแนนเสียหลังจากจบการแข่งขันใน Cross Country เพียงแค่ 0.4 คะแนน ส่วนในวันสุดท้ายใน Show Jumping ณีนาก็ยังสามารถรักษาระดับคะแนนได้ดี และไล่ตามตัวเก็งแชมป์ Andrea Leatherman กับเจ้า Mensa มาติดๆ  ซึ่งเมื่อจบการแข่งขัน ณีนากับ Fernhill Fearless ก็สามารถคว้าชัยชนะอันดับที่ 2 ของรายการมาได้ โดยจบที่คะแนนเสีย 61.60  และมีแต้มเสียห่างจากผู้ชนะเพียง 0.6 คะแนนเท่านั้น!!!



"Second placed Fernhill Fearless is an absolutely amazing horse and jumped spectacularly out of a couple sticky spots.  Of all the horses to bet on to be in the Olympics next year, that might be the one, representing Thailand."

Nina Ligon and Fernhill Fearless
Nina Ligon and Fernhill Fearless in the CCI*** at Jersey Fresh. 
Photos by Molly Sorge and Lisa Slade//The Chronicle of the Horse

ส่วนในการแข่งขันในรุ่น CCI 2* ณีนากับ Jazz King ก็ทำคะแนนได้ไม่น้อยหน้าในรุ่น CCI 3* โดย Jazz King อยู่ในที่ 14 ร่วมในวันแรกที่แข่งขัน Dressage แต่ในวันที่ 2 ใน Cross Country ทั้งคู่สามารถ clear ได้ทุกเครื่องและไม่มีคะแนนเสียจาก Cross Country ทำให้ไต่ลำดับขึ้นมาเป็นที่ 7 ร่วม  ส่วนในวันสุดท้ายที่ Show Jumping ณีนามีคะแนนเสียจากการกระโดดที่ 4 คะแนน และจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 7 ของรายการ โดยมีคะแนนเสียรวมทั้งสิ้น 64.90 คะแนน



Video of Nina Ligon & Fernhill Fearless in CCI 3* XC at 4:26
The Winner of CCI 3* Andrea Leatherman & Mensa at 4:44





เวลาผ่านไปเพียงไม่กี่ปี  ณีนาดูเหมือนจะเติบโตไปแบบก้าวกระโดดและมีอนาคตไกลในวงการขี่ม้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจากความมีวินัยอย่างสูงในการหมั่นฝึกฝน ฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อฝึกปรือและพัฒนาฝีมือของตัวเธอเอง 

อย่าลืมเป็นกำลังใจและเอาใจช่วยสาวเก่งคนนี้ให้ได้ไปโอลิมปิคอย่างที่เธอคาดหวังไว้นะครับ และทีมงาน HMT ขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดีกับณีนา กับม้าทั้งสอง รวมถึงทีมงานมือโปร และครอบครัวที่อบอุ่นของเธอมา ณ ที่นี้ด้วยครับ


1 comment: