Tuesday, February 7, 2012

Nina Ligon made a clean sweep and took the winning title at Poplar Place CIC 3* with Butts Leon

Nina Ligon had a smooth ride with Butts Leon since the first day, and with  double clear in cross country and jumping phase Nina & Butts Leon took the winning title at the Poplar Place CIC 3*!! Photo courtesy of Yvonne Zuther.

ช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันเก็บคะแนนเพื่อคัดตัวไปโอลิมปิค ณีนาได้ลงแข่งขันที่ Poplar Place CIC 3* (4-5 กพ.) ณ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ครั้งนี้ ณีนาสามารถทำคะแนนนําได้ม้วนเดียวจบกับ Butts Leon (ม้า 4* ของทีมเยอรมันที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิคประเภททีม ปี 2008) ทำให้คว้าอันดับ 1 ของรายการมาด้วยคะแนนเสียรวม 46.50 (46.5+0+0) ส่วน Jazz King ก็ไม่แพ้กัน แม้ในวันแรกจะทำคะแนนอยู่ในลำดับที่ 7 แต่มีคะแนนเสียเพียงเล็กน้อยใน Cross Country และไม่มีคะแนนเสียในการแข่งขันกระโดด ทำให้ในวันสุดท้ายสามารถพลิกกลับมาคว้าชัยในอันดับที่ 3 ได้ด้วยคะแนนเสียรวม 62.20 (60.6+1.6+0) ส่วนม้าตัวสุดท้าย Tipperary Liadhnan หรือ Paddy ในวันแข่งเดรสซาจ มีคะแนนนำเป็นอันดับที่ 3 ที่ 54.60คะแนน แต่น่าเสียดายที่ Paddyต้องออกจากการแข่งขันเนื่องจากความผิดพลาดเล็กน้อยใน Cross Country ไม่อย่างนั้นเราคงได้เห็นณีนาคว้าชัยชนะสามลำดับแรกกับม้าทั้งสามตัวแลัวครับ!

ครั้งนี้นอกจากณีนาจะได้ตำแหน่งชนะเลิศในการแข่งขัน เจ้า Butts Leonยังได้ผ่านเกณฑ์เพื่อเข้าแข่งขันโอลิมปิคปี 2012 อีกด้วย ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่สุด เพราะButts Leonเป็นม้าตัวที่ 4 ของณีนาที่ผ่านเกณฑ์ และนั่นก็หมายความว่าณีนาจะสามารถเลือกม้าตัวไหนก็ได้ในการลงแข่งขันที่โอลิมปิค!!!
ต้องขอแสดงความยินดีกับณีนาและทีมไทยที่USA อีกครั้งครับ พวกเราชาวไทยที่นี่จะไม่ยอมหยุดเชียร์แน่นอน ขอให้ไปให้ถึงจุดหมายอย่างที่ตั้งใจไว้ครับ ลอนดอนอยู่ใกล้เพียงแค่เอื้อมเท่านั้น 

Go Nina Go!!!!!! We'll never stop cheering you!!!!

For more information, visit www.ninaligon.com or facebook @ Nina Ligon: Thai Eventer.


 

Nina on Tipperary Liadhnan in Dressage arena. Photo courtesy of Samantha L. Clark/Eventing Nation.

Nina and Jazz King in Cross Country. Photo courtesy of Samantha L. Clark/Eventing Nation.

Nina in the Jumping ring with Butts Leon. Photo courtesy of Samantha L. Clark/Eventing Nation.




No comments:

Post a Comment