Wednesday, September 21, 2011

Nina's News (21.9.11) : Nina & Butts Leon won Open Intermediate class at Plantation Field


Nina Ligon & her latest ride "Butts Leon" at Show Jumping ground in Plantation Field. 
Photo courtesy of Kristina Jasaitis Ennis

SupaPan (Nina's mom) in her working mode.
Photo courtesy of Kristina Jasaitis Ennis 


Nina is ready for the XC course walk!!
Photo courtesy of Kristina Jasaitis Ennis


เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว (16-18 กย.)  ณีนากับม้าทั้งสี่ตัวของเธอลงแข่งขันที่ Plantation Field International Horse Trials CIC*** ใน Unionville มลรัฐ Pennsylvania 

โดยเจ้า Fernhill Fearless กับ ​Jazz King (แชมป์ CIC 3* ที่ Pardubice ในสาธารณรัฐเชค) เข้าแข่งขันในระดับ CIC*** ในขณะที่ Butts Leon (ม้าใหม่จากยุโรป ดีกรีแชมป์หมาดๆจากการแข่งขัน CCI****ที่ Luhmuhlen ในเยอรมนี) กับเจ้า Paddy (AKA Tipperary Liadhnan) เข้าแข่งขันในOpen Intermediate A และ B 

Did you know?
การแข่งขันในระดับ Intermediate ของประเทศสหรัฐอเมริกา มีระดับเทียบเท่ากับการแข่งขันระดับ 2 star ของ FEI  (ref: www.useventing.com)

สำหรับผลการแข่งขัน ปรากฎว่า ณีนากับ Butts Leon มีคะแนนนำเป็นลำดับที่ 2 ในสองวันแรกที่มีการแข่งขัน dressage และ jumping ส่วนในวันสุดท้ายที่ cross country ณีนากับ Butts Leon โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม และเป็นผู้ชนะในระดับ Open Intermediate A ไป (DR 26.80 +SJ 0.00 +XC 0.00 = 26.80) โดยนำห่างจากผู้ชนะลำดับที่ 2 ถึง 10 คะแนน ส่วน Paddy ก็ไม่แพ้กัน โดย Paddy มีคะแนนดีในสองวันแรกและยังอยู่ใน top 3 แต่ในวันสุดท้าย ใน cross country ทั้งคู่มีคะแนนเสียเพิ่ม จึงแข่งจบในลำดับที่ 5 ใน Open Intermediate B (DR 25.60 +SJ 5.00 +XC 4.40 = 35.00)

สำหรับการแข่งขันระดับ CIC*** ณีนากับม้าทั้งสองคือ ​Fernhill Fearless และ Jazz King  ทำคะแนนใน Dressage ได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ในวันต่อๆมา ก็สามารถทำคะแนนตีตื้นขึ้นมาได้ในการแข่งขัน jumping และ cross country  และแข่งจบที่ 13 และ 14 ด้วยคะแนนเสียรวม 77.60 และ 79.70 ตามลำดับ  


สำหรับใครที่สนใจข่าวอัพเดทจาก ณีนาและครอบครัวของเธอ  สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ของเธอครับ ตอนนี้คุณแม่ของเธออัพเดทข่าวกับรูปไว้เพียบเลย อย่าลืมเข้าไปดูนะครับ! คลิกที่นี่ 

No comments:

Post a Comment