Tuesday, February 28, 2012

Competition Results : HLC Open 2012 / Thailand Jumping CH #3 / Pony Jumping CH #2 on 23-26 February 2012

Horse Lover's Club 


ต้องใช้คำว่าสนุกสนาน ตื่นเต้นและน่าติดตาม สำหรับ”ฤดูกาลการแข่งขันขี่ม้า” ของปี 2555 นี้

ล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแข่งขัน Horse Lover’s Open ที่สโมสร Horse Lover’s Club หรือ HLC ซึ่งอยู่ใกล้ๆกรุงเทพฯ แค่คลอง 4 ปทุมธานีนี่เอง โดยมีการแข่งขันกระโดดและ Dressage ในรุ่น open รวมถึงการแข่งขันเก็บคะแนนของประเภทขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 3 และเก็บคะแนน Pony ชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 2 ด้วย

สนามกระโดดของที่นี่มีเอกลักษณ์คือเป็นสนามแข่งขันในร่มซึ่งถ้าเทียบกับสนามกลางแจ้งทั่วไปแล้วต้องถือว่าเล็กกว่ากันเยอะ แต่ที่ชอบสนามแข่งขันที่นี่คือ การแข่งขันสนามในร่มในต่างประเทศ(ในช่วงหน้าหนาว จะต้องทำการแข่งขันในร่มที่อบอุ่นกว่า) ทำให้นักกีฬาและม้าต้องใช้ทักษะและประสบการณ์มากกว่าแข่งสนามกลางแจ้งปกติ เพราะฉะนั้นคนที่จะสามารถเอาชนะนักกีฬาอื่นในสนามนี้ได้ ต้องมีเทคนิคที่ดีกว่าในการขี่ม้าในพื้นที่ๆจำกัด


Click here for photo album



Jumping fences in Indoor Arena



View from the outside of the Indoor Arena



The wooden horse statue at HLC.


Click here for photo album

สำหรับการแข่งขันในรุ่นใหญ่(Thailand Jumping Championship Qualifier #3 & B.Grimm Open รุ่น Senior) เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างนักกีฬาทีมชาติและนักกีฬาคลื่นลูกใหม่ไฟแรง ซึ่งงานนี้ในรุ่น Senior Open น้องปรีอัน ชนกภรณ์ การุณยธัช กับม้า Chamberey เอาฟอร์มเดิมในสนามแรกกลับคืนมาได้และสามารถเฉือนชนะเสียงซอ เลิศรัตนชัย กับ AirAsia Elmo BB ซึ่งมีทำคะแนนตามมาเป็นติดๆ ด้วยเวลา 35.65 กับ 35.87 วินาที



Janakabhorn Karunayadhaj on Chamberey



Siengsaw Lertratanachai on AirAsia Elmo BB


Mr. Harald Link, the president of Thailand Equestrian Federation presented the trophy to winners from Senior open class (130 cm); (left to right) Janakabhorn Karunayadhaj, Siengsaw Lertratanachai, Mary Kate Hassett, and Chanakarn Intorn

Siengsaw Lertratanachai, the winner for Thailand Jumping Championship Senior Qualifier Round 3.

 
Horse Lover's Open 2012 / Thailand Jumping Championship #3 / Pony Jumping Championship #
2

No comments:

Post a Comment