Friday, February 3, 2012

Riding Weekend : Week 1 / February



การแข่งขันสำคัญที่ต้องตามติดในสัปดาห์นี้มีถึง 4 รายการ 

เริ่มด้วยรายการแรกที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นการลงแข่งขัน Eventing เก็บคะแนนโอลิมปิคโค้งสุดท้ายของนักกีฬาเบอร์หนึ่งของไทย ณีนา ล่ำซำ ลิเกิ้น ที่ Poplar Place Farm CIC 3* ในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เธอจะลงแข่งกับม้าคู่ใจทั้ง 3 ตัวคือ Butts Leon, Jazz King, Tipperary Liadhnan ครั้งนี้ หากณีนาเพียงแค่รักษาลำดับคะแนนไว้ได้ เธอก็จะได้ลงแข่งขันโอลิมปิคตามความฝันของเธอ เพราะฉะนั้นพวกเราคนไทยต้องร่วมส่งกำลังใจไปเชียร์กันเยอะๆนะครับ โดยสามารถเข้าไปโพสต์บนWall ของณีนาได้ที่ Nina Ligon: Thai Eventer

Hear what Nina says about Olympic qualification & the preparation of Team Thailand in USA

นอกจากระดับโอลิมปิคแล้ว เรายังมีการแข่งขันกระโดดระดับภูมิภาคอีก 2 รายการที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนไทยทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นเล็กได้ไปแข่งขันกันในต่างประเทศ คือรายการ CSIY-B ที่สิงค์โปร์ (ReviewSee Competition Schedule) ที่มีนักกีฬาไทยเข้าร่วม 3 คน คือ มัณศิกา ปิยวิทยาการณฐพร ตรีรัตนชาติ และ เสียงซอ เลิศรัตนชัย  ส่วนอีกรายการเป็นการแข่งขันกระโดด Norodom Sihanouk du Cambodge Jumping Championship 2012 ครั้งที่ 8 ที่ประเทศกัมพูชา ที่มีนักกีฬาเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขัถึง 6 คนคือ ธนโชค  บัวทองนิชกานต์ ขาวคำ อคิราภ์ งามผาติพงศ์อัญชิสา แจ่มซานภัทร เลิศศิลป์เจริญ และ ภควรรณ กระกิจ (Review/See Competition Schedule) งานนี้เห็นทีต้องขอแรงเชียร์จากทุกท่านให้เชียร์เด็กไทยที่ไปแข่งขันในนามทีมชาติไทยอีกเช่นกัน 

สำหรับรายการสุดท้ายของสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันRolex FEI World Cup Jumping ในรอบที่ 11 ที่เมือง Bordeaux ประเทศฝรั่งเศส  ก่อนสนามเก็บคะแนนสุดท้ายที่ Gothenburg ประเทศสวีเดนในปลายเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนรอบWorld Cup Final จะจัดขึ้นที่เมือง s'-Hertogenbosc, The Netherlands ในเดือนเมษายน โดยสามารถติดตามรับชมได้ที่ www.feitv.org  ครับ 


ดูรีวิว Rolex FEI World Cup Jumping สนามที่ 10 ที่ Zurich, Switzerland



 

No comments:

Post a Comment