Wednesday, February 15, 2012

FEI Eventing Horse For Sale

ข่าวฝากข้ามทวีป (ออสเตรเลีย) 



Natalie Blundell โค้ชทีมชาติไทยประกาศขายม้า 2* ของเธอ เนื่องจากล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา เธอติดโผโอลิมปิคของทีมชาติออสเตรเลีย ประเภท Eventing และต้องบินไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อังกฤษ จนกระทั่งจบโอลิมปิคที่ลอนดอน ด้วยเหตุนี้ เธอจึงจำเป็นต้องขายม้าตัวนี้ ซึ่งมีชื่อว่า Just a Blonde ซึ่งเป็นม้าหนุ่ม พันธุ์ Warmblood X Thoroughbred สี Palamino (ถุงเท้า 4 ข้าง) อายุ 10 ขวบ (เกิดปี 2002) และผ่านการแข่งขันระดับนานาชาติของ FEI ในระดับ 2* มามากมาย

จากผลการแข่งขันที่ผ่านมา ม้าตัวนี้ไม่เคยปฏิเสธเครื่องกระโดดใน Cross Country เลยซักครั้งเดียว ตัวผมเองมีโอกาสได้เจอะเจอ Natalie และ ม้าตัวนี้ในการแข่งขันที่ออสเตรเลียตั้งแต่ปี 2010 เมื่อตอนผมไปเป็นกรรมการเทคนิค (Technical Delegate) ของการแข่งขันระดับ 2* ที่ Australian International 3 Day Event ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายการใหญ่ CCI 4* Adelaide  

ส่วนตัวแล้ว ผมชื่นชอบม้าตัวนี้ เนื่องจากมีสีที่แปลกตา มีลีลาใน Dressage ที่สวยงาม และแข็งแกร่ง รวดเร็วใน Cross Country  ส่วนที่ออสเตรเลียเอง Just a Blonde เป็นม้าที่ popular ในหมู่เด็กผู้หญิงที่ขี่ม้า เรียกได้ว่า ม้าตัวนี้ไปแข่งที่ไหน ก็จะเป็นที่จับตามองในกลุ่มเด็กผู้หญิงอยู่บ่อยครั้ง

หากใครสนใจม้าตัวนี้ สามารถติดต่อผ่าน HorseMove Thailand ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ (66) 8 1 810 5677 หรืออีเมลล์ที่ horsemove.th@gmail.com ครับ



JUST A BLONDE (Flipper)
DOB :  01/12/2002 10yrs
Color : Palomino
Sex : Gelding
Breed : Warmblood x TB 
Sire : Just a Pomme
Dam : Springdale Missy by Kaala Soldaart
Nationality : Australia 
Level : Eventing 2stars; ready for 3stars


No comments:

Post a Comment