Wednesday, May 9, 2012

บทสรุปการแข่งขันขี่ม้า ชิงถ้วยพระราชทานฯ The King's Cup ประจำปี 2555

ถ้วยพระราชทานฯ The King's Cup ประจำปี 2555

ผู้ชนะถ้วยพระราชทานฯ The King's Cup ประจำปี 2555 (ซ้ายไปขวา) สุวัชร์ บุญลือ Dressage, ชนกภรณ์ การุญยธัช Show Jumping, จ่าสิบเอก สุภาพ ขาวงาม Eventing


สนามแข่งขันขี่ม้า Dressage

สนามแข่งขันขี่ม้า Show Jumping

อีกมุมหนึ่งของสนาม Cross Country ในการแข่งขัน Eventing


ผ่านไปแล้วสำหรับการแข่งขันขี่ม้าชิงถ้วยพระราชทานและชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555
ที่จัดขึ้นที่ สโมสรThai Polo & Equestrian Club พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเราก็ได้ผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทเป็นที่เรียบร้อย HMT จึงขอนำรูปของ "แชมป์" แต่ละคนมากฝากกันครับ

SHOW JUMPING : นักขี่ม้าอายุเพียง 14ปี สร้างประวัติศาสตร์ชนะเลิศที่ความสูง140 cm คว้าถ้วยพระราชทานไปครอง


"น้องปรีดิ์อัญ" ด.ญ.ชนกภรณ์ การุญยธัช ขี่ม้า Chamberey คว้าแชมป์แข่งขันกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางชิงถ้วยพระราชทาน โดยทำคะแนนเสียเพียง 8 คะแนน จากการแข่งขันรวมสองรอบ( 2 rounds) ทิ้งห่างพี่สาววรัญภรณ์ การุญยธัช กับม้า Ciaco Hit ที่มีคะแนนเสียรวม 18 คะแนน คว้าตำแหน่งที่สองไปครอง เรียกได้ว่าพี่น้องคู่นี้เป็นคลื่นลูกใหม่แห่งวงการขี่ม้ากระโดด และจะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมขี่ม้าไทยในเร็ววันนี้

*****

DRESSAGE : ครูสุวัชร์ บุญลือ และ Delgado "โกลดี้" (1995-2012) มีคะแนนรวมสูงสุดคว้าถ้วยพระราชทานศิลปการบังคับม้า


ภาพจากการแข่งขันซีเกมส์ 2011 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยครูสุวัชร์ และ โกลดี้ คว้าเหรียญเงินประเภททีมมาครอง


ถึงแม้วงการ Dressage จะมีข่าวเศร้าจากการจากไปของ "โกลดี้" ม้า Dressage กำลังหลักของทีมชาติไทยในซีเกมส์ที่ผ่านมา ทำให้ครูสุวัชร์ ไม่สามารถลงแข่งขันในรอบสุดท้ายนี้ได้ แต่ผลงานการแข่งขันที่ผ่านมาระหว่างปีนี้ของครูวัชร์ และโกลดี้ มีคะแนนสะสมสูงสุดคว้าแชมป์ประเทศไทยและถ้วยพระราชทานไปครอง


*****

EVENTING : ครูสุภาพ ขาวงาม กับเจ้า Ardbohill Lad พลิกกลับมานำในวันสุดท้าย คว้าแชมป์ไปครอง





หลังจากจบการแข่งขันสองวันแรก (Dressage & Cross Country) ครูสุภาพกับม้า Ardbohill มีคะแนนเสียตามมาเป็นลำดับที่สองของรุ่น  แต่ในวันสุดท้าย(Show Jumping) ครูภาพกับเจ้า Ardbohill สามารถทำฟอร์มเยี่ยม พลิกสถานการณ์กลับมาทำคะแนนนำได้และคว้าแชมป์ไปครองเป็นผลสำเร็จ  โดยทั้งคู่ไม่มีคะแนนเสียจากการกระโดดเลยซักนิดเดียว (Clear Round) !!


 

No comments:

Post a Comment