Tuesday, December 4, 2012

Competition Results: CSI* Nakhon Nayok 2012 #2






ผ่านไปแล้วสำหรับการแข่งขันขี่ม้าระดับอินเตอร์แมทช์สุดท้ายของปี  CSI* Nakhon Nayok 2012  ณสโมสรขี่ม้า Equestrian Paradice โดยในสัปดาห์นี้ มีการแข่งขันขี่ม้ารายการสำคัญอย่างการแข่งขันขี่ม้ากระโดดเพื่อเก็บคะแนนสะสมในรายการชิงแชมป์ประเทศไทยปี 2556 ถึง 4 รุ่นคือ Sub Junior, Junior, Young Rider, Senior รวมถึงไฮไลต์ของวันอาทิตย์  ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงาน CSI* ครั้งนี้ นั่นคือการแข่งขันกระโดด Grand Prix Big Tour ที่ความสูง 1.35-1.40 ม. โดยจะมีการแข่งขันกันสองรอบ โดยผู้ที่ทำคะแนนเสียน้อยที่สุดจากการกระโดดสองรอบจะเป็นผู้ชนะไป

ในการแข่งกระโดดรอบแรก เครื่องกระโดดจะยังไม่สูงมากนัก แต่ลักษณะการวางเครื่องนั้น ต้องใช้เทคนิคในการขี่มากเลยทีเดียว  หลังจากจบรอบแรก มีนักกีฬาที่clear มาได้ 4 คน คือ คุณณกร 
คุณมนทกานต์  คุณอัคร  แชมป์เก่าสนามที่แล้ว   คุณเสียงซอ   คุณมัณศิกา และ  คุณปรีอัญดิ์

ส่วนในรอบที่สอง เครื่องกระโดดถูกปรับให้สูงถึง 1.40 ม. และในรอบสองนี้เอง ที่ทำให้นักกีฬาหลายคนมีคะแนนเสียเพิ่มขึ้น  โดยมีนักกีฬาเพียงสามคนเท่านั้นที่สามารถทำ double clear round ได้สำเร็จ คือ คุณมัณศิกา คุณอัคร และคุณปรีอัญดิ์   แต่ท้ายที่สุด ในรอบ jump off  น้องเล็กสุดอย่างปรีอัญดิ์ ก็สามารถเฉือนชนะอัครและคว้าแชมป์ไปครองได้ด้วยเวลาที่เร็วกว่ากันเพียงแค่ 1 วินาทีเท่านั้น!

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูภาพประทับใจและบรรยากาศสวยๆที่ EP  กันดีกว่าครับ

สำหรับผลการแข่งขัน สามารถดูได้ที่นี่ครับ
Competition Results CSI* Nakorn Nayok 2012 #2
  












No comments:

Post a Comment