Sunday, February 24, 2013

Competition Results CSIY-B Bangkok 2013 (Team & Individual)




หลังจากห่างหายไปนานกว่า 8 ปี รายการขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ระดับนานาชาติ รุ่นเยาวชน (16-21ปี) CSIY-B Bangkok  กลับมาอีกครั้งอย่างอลังการ อันเกิดจากความร่วมมือของทุกๆฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน เจ้าของสถานที่ สมาคมขี่ม้าฯ ม.พัน29ที่เตรียมม้าไว้อย่างดี  รวมถึง ผู้ปกครอง น้องๆนักกีฬา อาสาสมัคร สื่อมวลชน และที่สำคัญที่สุด ผู้สนับสนุนของรายการทุกท่าน ได้แก่ B.Grimm /สโมสรขี่ม้าไทยโปโล แอนด์อีเควสเทรี่ยน คลับ, บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนี่ยน / อาหารม้า MaxWin, AirAsia, น้ำดื่มตราช้าง, Honda, กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.), ยูโร่คัสตาร์ดเค้ก, บริษัท เซ็นจูรี่ ทเวนตี้วัน และอื่นๆอีกมากมาย

สำหรับรายการนี้ ทางสมาคมขี่ม้าฯและผู้จัดได้รับการตอบรับที่ดีจากต่างชาติ จึงมีนักกีฬาจากประเทศต่างๆเข้าร่วมกว่า 10 ชาติ (38 คน)  ถือเป็นเวทีสำคัญของเยาวชนไทย ในการลับฝีมือของตนให้ทัดเทียมกับระดับสากล เพื่อเติบโตเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต   

ถึงแม้ว่าครั้งนี้ การแข่งขันจะเป็นการจับฉลากม้า (Borrow Horse) คือนักกีฬาไม่สามารถใช้ม้าของตนในการแข่งขัน แต่จะต้องทำการสุ่มเลือกม้าที่ทางผู้จัดฯจัดเอาไว้ให้โดยการจับฉลาก  แต่เด็กไทยก็สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ โดยคว้าเหรียญทองมาได้ทั้งประเภททีมและประเภทบุคคล 

โดยในประเภททีม ที่ความสูง 90-100ซม.  นักกีฬา นำโดย เสียงซอ เลิศรัตนชัย, ศุภณัฐ วรรณกุล และชุติกาญจน์ พ่วงทอง ทำคะแนนเสียรวมได้น้อยที่สุด (24คะแนน เวลา 185.24วินาที) และสามารถเอาชนะฮ่องกง และสิงคโปร์ ที่ได้ลำดับที่ 2 และ 3 มาได้อย่างสวยงาม  

ส่วนในประเภทบุคคล ที่ความสูง 105-110ซม. นักกีฬาไทย ชนนิกานต์ สิยาโน คว้าแชมป์ไปได้อีกคนโดยทำเคลียราวน์ได้เพียงคนเดียวในการแข่งขัน (ใช้เวลารวม 75.59วินาที) ส่วนลำดับที่ 2 ตกเป็นของนักกีฬาจากอินโดนีเซีย (แต้มเสีย 4 คะแนน ใช้เวลารวม 70.84วินาที) และลำดับที่3 เป็นของนักกีฬาไทย พิมลมาศ กิจชัยสวัสดิ์ (แต้มเสีย 4 คะแนน ใช้เวลารวม 74.82วินาที)

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันรุ่น Sponsor Class รุ่นความสูง 115-120ซม. ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยกับนักกีฬาจากต่างชาติจับคู่กันแข่งขันโดยใช้ม้าตัวเดียวกันในการเก็บคะแนนคนละรอบ ผลปรากฎว่านักกีฬาดาวรุ่งของไทย เสียงซอ เลิศรัตนชัย  จับคู่กับ Chen Peng-Chen นักกีฬาขี่ม้าจากไต้หวัน ทำคะแนนเสียรวมได้น้อยที่สุด และคว้าแชมป์ในรายการนี้ไปครองด้วย




ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกๆคน รวมทั้งทีมงานเบื้องหลังทุกท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันฝึกซ้อมและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง

ถ้าเราสามัคคีช่วยกันทำงานคนละไม้คนละมือแบบนี้ ก็ไม่มีอะไรที่เราจะทำไม่ได้แน่นอน  HorseMove Thailand ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆฝ่ายและนักกีฬาทุกคนในการทำผลงานให้กับประเทศชาติต่อไปครับ :)

*****
- PHOTO ALBUM - 


*****








*****


No comments:

Post a Comment