Wednesday, February 16, 2011

FEI announced the Timetable for London 2012 Olympic Equestrian Events

(ข่าว) เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, 15 กุมภาพันธ์ 2011 -- สมาพันธ์ขี่ม้านานาชาติ หรือ FEI  ประกาศตารางการแข่งขันขี่ม้าของ 2012 London Olympic games อย่างเป็นทางการแล้ว โดยสาระสำคัญของรายการแข่งขันขี่ม้าครั้งนี้ คือ เพื่อเฉลิมฉลอง 100 ปีที่กีฬาขี่ม้าเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค




สำหรับกำหนดการแข่งขันขี่ม้า จะเริ่มต้นขึ้นหลังจากพิธีเปิด (27 กรกฎาคม) โดยแข่งอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 12 วัน และมีการชิงเหรียญทองทั้งหมด 6 เหรียญทอง อันได้แก่ Dressage Team & Individual, Eventing Team & Individual และ Jumping Team & Individual 


VENUE 


ส่วนสถานที่แข่งขันในครั้งนี้ คือ Greenwich Park ซึ่งเป็นสวนสาธารณะของราชวงศ์อังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก้ (UNESCO World Heritage Site) อีกด้วย  


Greenwich Park in South East London



เรามาดู Video Clip ที่ Tim Hadaway ผู้จัดการฝ่ายกีฬาขี่ม้าใน London 2012 พูดถึงสถานที่จัดการแข่งขันขี่ม้าตามบริเวณต่างๆรอบสวนสาธารณะ โดยมีการกำหนดพื้นที่เพื่อสร้าง Main Stadium สนามแข่งขันต่างๆ รวมไปถึงรายละเอียดปลีกย่อยที่น่าสนใจอีกหลายอย่างครับ
What's Happening in Greenwich Park 



The main Arena will be a temporary structure seating approximately 23,000 people 
around a field of play measuring 80m x 100m. More details can be found here click 


FACTS & FIGURES FOR QUALIFIED NATIONS


สำหรับข้อมูลคร่าวๆของนักกีฬาขี่ม้าที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน 2012 London Olympic Games นั้น ปรากฎว่า ณ ตอนนี้ มีนักกีฬาจาก 11 ประเทศได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเข้าแข่งขันเพื่อ Qualify ในรายการ The Alltech FEI World Equestrian Games™ ที่ Kentucky, USA เมื่อปีก่อน ซึ่งนอกเหนือจากประเทศเจ้าภาพแล้ว ยังมีประเทศต่างๆดังนี้ 


Dressage - The Netherlands, Germany, USA
Eventing - Canada, New Zealand, USA, Germany, Belgium
Jumping - Germany, France, Belgium, Brazil, Canada and Australia

ส่วนประเทศอื่นๆ ที่ต้องการจะ Qualify เพื่อ London 2012 จะต้องทำการแข่งขันเพื่อ Qualify ในปีนี้ให้ครบ



สรุปจำนวนนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันในแต่ละ discipline มีดังนี้


Dressage – 50 athletes (4 per NOC)
Eventing – 75 athletes (5 per NOC)

Jumping – 75 athletes (4 per NOC)




TIMETABLE  


London 2012 Olympic Equestrian Events Timetable; Photo courtesy of HorseMove Thailand




TICKET INFORMATION 


สำหรับราคาตั๋วของการเข้าชมการแข่งขันขี่ม้า มีรายละเอียดตามตารางด้านล่างนี้ครับ โดยจะมีการนำตั๋วออกจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมถึง 26 เมษายนเท่านั้น  คราวนี้ก็เหลือแต่การจับจองตั๋วกันแล้วล่ะครับ!!!


Remarks: สำหรับผู้ที่ไม่ได้อาศัยอยู่ใน UK หรือทวีปยุโรป จะต้องติดต่อซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันผ่านโอลิมปิคแห่งประเทศไทย หรือผ่าน Authorised Ticket Reseller เท่านั้นครับ  


ส่วนใครที่ไม่ได้อาศัยอยู่ใน UK หรือทวีปยุโรป แต่อยากจะจองตั๋วไว้ก่อน ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยทางผู้จัดงาน London 2012 จะติดต่อมายังประเทศไทยเพื่อแจ้งความประสงค์ในการซื้อตั๋วเข้าชม  คลิกที่นี่


(For bigger & better resolution, click the photo below)




(Check out the article from Dressage-News --with ticket prices in British pounds £, US$ and € at current exchange rates)

No comments:

Post a Comment