Monday, January 27, 2014

คุณฮาราลด์ ลิงค์ ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมขี่ม้าฯสมัยที่ 3 อย่างไร้คู่แข่ง

Harald Link

Congratulations to Mr. Harald Link who was elected as the President of Thailand Equestrian Federation during the TEF General Assembly today (25 Jan 2014). Mr. Link will serve his 3rd term from 2014 to 2016. One major policy is to launch the Equestrian Academy project, a long-term plan for "Sustainable Development" of Equestrian sports in Thailand.  

ในวัันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2557  นายฮาราลด์ ลิงค์ได้รับความไว้วางใจจากที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ณ โรงแรม เดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น ศรีนครินทร์ และมีมติเอกฉันท์ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยเป็นสมัยที่ 3 โดยปราศจากคู่แข่ง

สมัยที่ผ่านมา (2554-2556) คุณฮาราลด์ ลิงค์ ได้ยกระดับและพัฒนาวงการขี่ม้าไทยได้อย่างโดดเด่นและมีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการที่นักกีฬาไทย ณีนา ลิเก้น ล่ำซำ สามารถควอลิฟายด์เข้าแข่งขันในลอนดอนโอลิมปิค ปี 2012 ในประเภทอีเวนท์ติ้งได้ รวมถึงนักกีฬาดาวรุ่งอย่าง เสียงซอ เลิศรัตนชัย ซึ่งได้ตำแหน่งรองชนะเลิศรายการระดับโลกอย่าง FEI World Challenge Final ที่ประเทศเวเนซูเอล่า และทีมนักกีฬาไทย ที่คว้าแชมป์เอเชียนแชมเปี้ยนชิพซึ่งเป็นการแข่งขันอีเวนท์ติ้งระดับสูงสุดในเอเชียเทียบเท่ากับกีฬาเอเชียนเกมส์

นอกจากนี้ วิสัยทัศน์ของคุณฮาราลด์ ลิงค์ คือต้องการพัฒนาวงการขี่ม้าอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ได้ร่วมมือกับสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ (FEI) ในการก่อตั้ง Equestrian Academy หรือสถาบันสร้างกีฬาขี่ม้า ซึ่งจะสร้างและพัฒนานักกีฬาขี่ม้า ผู้ฝึกสอน ไปจนถึงกีฬาขี่ม้าในภาพรวมให้มีมาตรฐานระดับโลกต่อไป

No comments:

Post a Comment