Wednesday, October 5, 2011

Animal Telepathic Communicator with Penelope Smith

วันก่อนมีหลายคนพูดถึง subject นี้ ซึ่งผมว่าน่าสนใจไม่น้อย ก็เลยไปลองค้นคว้าดูว่ามีใครดังๆที่ทำเรื่อง Animal Telepathic หรือการสื่อสารกับสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตสปีชี่ส์อื่นบ้าง ซึ่งคำตอบก็คือ...มีหลายคนครับ 

ผมลองเข้าไปดูเว็บของ Penelope Smith หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้าน Telepathic Communication ซึ่งทำงานด้านนี้มากว่า 30 ปี พอเห็นคลิปก็พอเข้าใจเรื่องราวความเป็นมา และวิธีการของเธอ ซึ่งก็แล้วแต่ความเชื่อและวิจารณญาณของแต่ละคน 

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมประทับใจในคลิปของ Penelope คือที่เธอพูดว่ามนุษย์กำลังก้าวเข้าสู่วิถีทาง Spiritual หรือทางจิตวิญญาณ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับผีสางอะไรหรอกนะครับ แต่ผมว่าจากการที่มนุษย์เสพสิ่งของหรือวิถีทางโลกมากไป ทำให้บางคนอยากหันกลับมาอยู่ก้บตัวเองและธรรมชาติมากขึ้น เพื่อให้เข้าใจตัวเอง...และการได้อยู่กับสัตว์ร่วมโลก และทำความเข้าใจกับสิ่งรอบตัวในธรรมชาติ ก็ช่วยให้มนุษย์เข้าใจตัวเองได้ดียิ่งขึ้น 

ส่วนที่ประทับใจอีกอย่าง เห็นจะเป็นสิ่งที่เธอพูดหรือสอนคนอื่นอยู่เสมอ ว่าให้ลองสื่อสารกับสัตว์เลี้ยง หรือสิ่งมีชีวิตรอบตัว เพราะนั่นเป็นการสอนให้คนมี Sympathy หรือความเห็นอกเห็นใจสัตว์และสิ่งมีชีวิตร่วมโลกให้มากขึ้น 

ใครที่มีสัตว์เลี้ยงคงต้องหมั่นสังเกตพฤติกรรมของพวกเค้าเหล่านั้น ไม่ต้องถึงขนาดเข้าใจทุกอย่างแต่ต้องหมั่นเอาใจใส่และดูแลพวกเค้าเท่านั้นเอง 

แค่หลักการง่ายๆ...คุณอยากให้สัตว์เลี้ยงของคุณทำกับคุณอย่างไร คุณก็ต้องดูแลเค้าให้ได้พอๆกัน :)


For more information, visit www.animaltalk.net

No comments:

Post a Comment