Thursday, January 6, 2011

Edward Gal (Part II): The Success with Moorlands Totilas

Edward Gal & Totilas at WEG 2010

Edward Gal ชาวDutch โด่งดังจากการพาม้าคู่ใจ ลีลาระดับเทพ อย่าง Moorlands Totilas ไปชนะเลิศรอบ Final จากการแข่งขันรายการ 2009/2010 FEI World Cup™ Dressage series ที่เมือง s’Hertogenbosch ประเทศ Netherlands เมื่อเดือนมีนาคม 2010 ได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ เมื่อปลายปี 2009 เค้าและเจ้าTotilas ได้แสดงโชว์อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรายการเดียวกันในรอบที่4 ที่ Olympia ในกรุงLondon โดยสามารถทำลายสถิติโลกด้วยการแข่งขันจบที่สกอร์ 92.3% ในระดับ Grand Prix Freestyle




ส่วนล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2010ที่ผ่านมา เค้ากับTotilas สามารถคว้าเหรียญทองถึง3 เหรียญ จากการแข่งขัน Dressage World Championship ที่ 2010 Alltech FEI World Equestrian Games ณ เมือง Kentucky ประเทศUSA ได้สำเร็จ (1 เหรียญทองจากการแข่งขัน Grand Prix Special และเหรียญทองประเภททีมและบุคคลจากการแข่งขัน Grand Prix Freestyle) สร้างประวัติการณ์ใหม่ให้กับวงการDressageโลกได้อย่างสวยงาม

อย่างไรก็ดี เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Totilas ม้าคู่ใจของเค้าถูกขายให้กับPaul Schockemöhle อดีต Show Jumper ของGermany ด้วยมูลค่า €9.5 million (US$13.36 million) และเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็มีการแถลงข่าวจากทางGermany ว่า Matthias Alexander Rath หนุ่มไฟแรงสังกัดทีมชาติGermany จะเป็นคนขี่ Totilas คนใหม่ โดย Matthias ตั้งมั่นว่าจะคว้าเหรียญรางวัลใน London Olympic 2012 ให้ได้

Matthias Rath riding Totilas


อย่างไรก็ดี Edward Gal ได้พาม้าตัวใหม่ Sisther de Jeu (ม้าตัวเมีย วัย11ขวบ)ลูกของ Gribaldi ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเจ้าTotilas มาแข่งขันใน Reem Acra Rolex World Cup series ในปี2010/2011 นี้ โดยมีแผนที่จะนำม้าตัวนี้ไปแข่งในรอบFinal ที่Leipzig ประเทศGermany ต้องมาลุ้นกันครับว่า เค้ากับม้าตัวใหม่ จะสามารถประสบความสำเร็จใน World Cup เหมือนเมื่อปีก่อนได้รึเปล่า

Sisther de Jeu

และล่าสุดเมื่อก่อนปีใหม่ ยังมีข่าวออกมาอีกนะครับว่า Edward Gal ได้ม้าตัวใหม่มาเทรนด์อีกหนึ่งตัว ชื่อ Moorlands Asther de Jeu ซึ่งเป็นม้าตัวเมียอายุเพียง3 ขวบเท่านั้น ม้าตัวนี้มีเจ้าของร่วมกันสองคนคือ Moorland Investments กับ breeder ชื่อดังชาวdutch ชื่อEmmy de Jeu สำหรับเจ้า Asther de Jeu นี้ Edward Gal กล่าวชมว่า "Asther de Jeu เป็นม้าที่ร่าเริงและไม่complicate เลย มันมีรูปร่างสวยโดยเฉพาะที่ส่วนหัว อีกทั้งยังมีmovementที่สง่างาม เป็นม้าที่มีพรสวรรค์อย่างมากและเป็นม้าDressage ที่มีอนาคตไกล "

Asther de Jeu



No comments:

Post a Comment