Monday, January 23, 2012

งานใหญ่แห่งปี Thai Polo Open 2012

เดือนนี้ HorseMove Thailand ขอเปลี่ยนบรรยากาศพาเพื่อนๆมาดูงานขี่ม้าแบบอื่นกันบ้าง และในโปโลซีซั่นแบบนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมาจึงเป็นคิวของงานโปโลงานใหญ่แห่งปี Thai Polo Open 2012 ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมกราคมของทุกๆปี ณ สนามไทยโปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา

Thai Polo + BMW

Marquee Tent for the VIPs


นอกจากจะได้มีโอกาสมาดูการแข่งขันโปโลในรอบชิงชนะเลิศแล้ว เรายังได้เดินเล่นเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆที่มีอยู่รอบๆสนามแข่งขัน แถมยังถือโอกาสมาพบปะเพื่อนๆในวงการขี่ม้าด้วยกันอีกทางหนึ่ง บางคนเจอกันบ่อยๆอยู่แล้ว บางคนไม่ได้เจอกันเป็นปีๆ แต่ก็็จะได้มาเจอกันที่นี่ในช่วงนี้ของทุกๆปี พูดสั้นๆงานนี้ก็คล้ายๆงานสังสรรค์นอกสถานที่ของพวกเราเหมือนกัน

สำหรับการแข่งขันโปโลนี้มีชื่อเต็มๆว่า “BMW- B.GRIMM Thai Polo Open 2012” ซึ่งเป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โดยรายได้จากการจัดงานจะมอบให้แก่โรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ)

คุณฮาราลด์​ลิงค์ (Harald Link) เจ้าของสโมสรไทยโปโล และ นายกสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทยคนปัจจุบัน เป็นผู้ริเริ่มการจัดการแข่งขันโปโลแบบนี้ขึ้นเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ซึ่งผมก็ได้มีโอกาสมาดูบ่อยครั้ง และก็ได้สังเกตเห็นว่าสนามไทยโปโลแห่งนี้มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นด้านสถานที่ สนามแข่ง สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ(สำหรับคนและม้า) รวมถึงงานแข่งขันที่ดูสนุกสนานและอลังการมากขึ้นทุกปี และที่สำคัญที่สุดคือบรรยากาศในงานมีความเป็นกันเองอย่างมาก 



The 7 Series and many other BMWs right next to the VIP Marquee on the polo field


Behind the Z4 wheels was Khun Nunthinee Tanner, the Thai Elite and co-owner of the Thai Polo Club. She is also a polo enthusiast and a true organizer of the event! 

Caroline Link (right) the daughter of Khun Harald Link, who plays and competes in Polo events regularly in UK and Germany.

Next to the clubhouse is where all the sponsor tents around. We can walk around, play games and even grab some drinks!

The horse people were also here.

La Martina, the world-class polo brand and the official sponsor for the Polo attire in Thai Polo Open.



The goal on the left side of the field. 

 



Stomping time! That was when the fashion people start walking into the SUN!!!



One example. But here she got a victorian style umbrella with her.

And I guess this is a couple. Walking around with a glass of wine...


Some other team players who finished the league in Thai Polo matches few weeks ago.

The morning session was dedicated to the Match for 3rd place between Royal Pahang and Troika.

Royal Pahang (in yellow top) then beat Troika 8 - 6 and wins the 3rd Place.

คุณฮาราลด์​ลิงค์ ร่วมแข่งขันในนัดชิงในนามของทีมไทยโปโลครั้งนี้ด้วย โดยนัดชิงเป็นการแข่งขันระหว่างทีมไทยโปโล (Thai Polo) กับทีมลา ซาริตา (La Sarita) จากมาเลเซีย ซึ่งถึงแม้ทีมไทยโปโลจะพ่ายแพ้ไปเพียงครึ่งแต้ม (8 : 8 1/2) แต่นักกีฬาทุกคนก็ยิ้มแย้มและมีความสุขกันมาก 

เมื่อดูภายนอก คุณฮาราลด์​ลิงค์ หรือคุณลิงค์ที่หลายคนเรียกกันติดปาก  อาจจะดูเป็นฝรั่ง แต่ถ้าได้สัมผัสตัวตนจริงๆแล้วต้องบอกเลยว่าหัวใจเป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็น วงการขี่ม้าไทยของเราโชคดีจริงๆครับ ที่มีนายกสมาคมฯเป็นคน“ขี่ม้า” และทุ่มเทให้กับ​ “ม้า” มาโดยตลอด อีกทั้งยังรักม้า เข้าใจม้า เข้าใจกีฬา และเป็นนักกีฬาเองอีกด้วย 


Khun Harald Link  - The Owner of Thai Polo Club, the President of Thailand Equestrian Federation and the 'Farang' with Thai heart!!


Thai Polo Team

La Sarita won the final match at BMW-B.Grimm Thai Polo Open 2012 over Thai Polo team at 8 1/2 : 8. 

No comments:

Post a Comment