Friday, January 27, 2012

Riding Weekend (W4/Jan)





2012 NESC Spring Dressage Festival/Thailand Dressage Championship #1
วันที่: 28-29 ม.ค.
สถานที่: สโมสรขี่ม้า นนทบุรี อีเควสเตรียน สปอร์ตส์ คลับ, จ.นนทบุรี


ช่วงนี้บ้านเรายังมีการแข่งขันต่อเนื่องกันอย่างเข้มข้น โดยหลังจากที่ได้มีการประกาศสนามที่ใช้ในการนับคะแนนสะสมของรายการ Thailand Championships 2012 ในปีนี้ไปแล้ว สนามแรกของ Dressage ก็ยังคงหนีไม่พ้นสโมสรขี่ม้า NESC ที่นิยมจัดรายการแข่งขัน Dressage ทุกๆต้นปีโดยใช้ชื่อรายการว่า Dressage Spring Festival แถมปีนี้การนับคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทยยังรวมเอาการแข่งขัน freestyle to music ของรุ่นต่างๆจากระดับเล็กไปจนระดับสูงไว้ด้วย ทำให้การแข่งขันweekend นี้น่าสนใจเข้าไปอีก


***

Rolex FEI World Cup™ Jumping #10 (CDI 5*-W Zurich)
วันที่: 27-29 ม.ค.
สถานที่: Zurich, Switzerland

อีกเพียงสามสนาม เราก็จะได้รู้กันแล้วว่าใครเป็นแชมป์รายการ World Cup ของปี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Christian Ahlmann ชาวเยอรมันซึ่งเป็นแชมป์เก่าปีที่แล้ว คว้าแชมป์สนามที่ 9 ที่ Leipzigไป ในขณะที่ Rolf-Göran Bengtsson ชาวสวีเดนยังมีคะแนนสะสมสูงสุดที่ 74 คะแนน ส่วนคะแนนในลำดับที่ 2 และ 3 เป็นของ Dennis Lynch ชาวไอร์แลนด์ 54 คะแนน และ Kevin Staut ชาวฝรั่งเศส 53 คะแนน


ดูรีวิว Rolex FEI World Cup™ Jumping สนามที่ 9

ใครที่สนใจดูแข่งขัน online ที่ www.feitv.org


***

World Dressage master Palm Beach 2012 (CDI 5*)
วันที่: 26-29 ม.ค.
สถานที่: Wellington, Florida, USA


WDM ถือเป็นงานแข่งขันขี่ม้าDressage ระดับ CDI 5* รายการเดียวในทวีปอเมริกาเหนือและมีนักกีฬาระดับโลกเข้าร่วมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมเก่า Steffen Peters กับ Ravel แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว, Carl Hester ที่มากับม้า Wie Atlantico และ Charlotte Dujardin กับ Valegro โดยหลายคนคาดการณ์กันว่าแมทช์ใหญ่เป็นต้องเป็นการเชือดเฉือนกันระหว่าง Valegro กับเจ้า Ravel แน่นอน ลองมาดูความพร้อมของ Charlotte กับ Valegroกันว่าจะเป็นอย่างไร ส่วน Live TV จะออกฉายใน USEF Network ครับ




 

No comments:

Post a Comment