Thursday, March 8, 2012

อีกหนึ่งวันกับภารกิจในสยามกีฬาอวอร์ดส์และงานเลี้ยงสมาคมขี่ม้า

ณีนา ล่ำซำ ลิเกิ้น

เมื่อวันที่ 6 มีค. ผมได้มีโอกาสไปงานดีๆของวงการกีฬา กับงานประกาศผล "สยามกีฬาอวอร์ดส์" ที่ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ณ​ โรงละครอักษรา คิงส์พาวเวอร์คอมเพล็กซ์ โดยงานสยามกีฬาอวอร์ดส์นี้ให้ความสำคัญกับนักกีฬาเป็นหลัก เพื่อเชิดชูเกียรติของนักกีฬาในอดีตและในปัจจุบัน รวมถึงสมาคมกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นด้วย


สำหรับงานนี้ คนในวงการกีฬาเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม ส่วนน้องณีนา ล่ำซำ ลิเกิ้น นักกีฬาขี่ม้าโอลิมปิคของไทย ที่เคยได้รับรางวัลนักกีฬาดีเด่นของสมาคมกีฬา เมื่อปี 2551 (สยามกีฬาอวอร์ดส์ ครั้งที่ 2) ก็ได้รับเชิญไปร่วมงานและเชิญรางวัลบนเวทีด้วย 



ณีนาร่วมถ่ายรูปกับ 4 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการกีฬา; (ซ้ายไปขวา) นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานกรรมการและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิค, นายอภิเชษฐ์ รักศรีอักษร นักกีฬาโปโล, นางสาวณีนา ล่ำซำ ลิเก้น นักกีฬาขี่ม้าโอลิมปิค, นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย, นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


ชื่อของณีนาปรากฎอยู่ในหนังสือแจกสื่อด้วย


(กลาง; คนที่ 3 จากซ้าย) พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการมอบรางวัล โดยมีณีนาร่วมเชิญรางวัลใหญ่

 คุณพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด้ รับรางวัลสมาคมกีฬาดีเด่น

คุณสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย รับรางวัล บุคคลผู้ทรงคุณค่าและอุทิศตนแก่วงการกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี (Merit Award)



ตอนรับรางวัล นอกจากผมจะยินดีกับสมาคมเทควันโด้ (คุณพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ) ที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนานักกีฬาและพัฒนากีฬาเทควันโด้ให้แพร่หลาย รวมถึงผลงานจากเหรียญรางวัลระดับนานาชาติกว่า 20 เหรียญเมื่อปีที่แล้ว   ผมยังชอบใจแนวคิดดีๆจากคุณสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย (13 สมัยติดต่อกัน)/ประธานสมาพันธ์กีฬาบิลเลียดเอเชีย(เอซีบีเอส)/ประธานกิตติมศักดิ์สมาคมสนุกเกอร์และบิลเลียดอาชีพโลก(WPBSA)  ที่ได้รับรางวัล "บุคคลผู้ทรงคุณค่าและอุทิศตนแก่วงการกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี (Merit Award)" โดยคุณสินธุได้กล่าวถึงองค์ประกอบ 5 อย่างที่จะทำให้สมาคมกีฬาประสบความสำเร็จ ได้แก่
1. นักกีฬา (ที่ขยันและทุ่มเท)
2. คณะกรรมการบริหาร (ที่เข้าใจกีฬา)
3. สปอนเซอร์  (ที่เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาคนกีฬา)
4. ภาครัฐบาล (ที่สนับสนุนงบประมาณโดยเฉพาะในตอนเริ่มต้น)
5. สื่อมวลชน (ที่ให้การสนับสนุนและเป็นแรงเชียร์สำคัญ)


หลังจากจบงานสยามกีฬา ผมได้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงของสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทยที่เลี้ยงต้อนรับน้องณีนากับคุณแม่สมรมิตต์ ล่ำซำ หลังจากจบการประชุมบอร์ดชุดใหม่ที่โรงแรมแกรนด์โฟร์วิงส์ ย่านศรีนครินทร์  ซึ่งสมาคมฯก็ได้ถือโอกาสมอบรางวัลดีเด่นให้แก่ณีนาและคุณแม่ ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการแข่งขันที่ต่างประเทศและประสบความสำเร็จจนสามารถคว้าสิทธิ์ในการเข้าแข่งขันอีเวนท์ติ้งแมทช์ประวัติศาสตร์ครบ 100 ปีที่ลอนดอนโอลิมปิคในเดือนกรกฎาคมนี้ ผมนำภาพบรรยากาศจากค่ำวันนั้นมาฝากกันด้วยครับ


ณีนา กับ มร.ฮาราลด์ ลิงค์​นายกสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย

คุณโอมจาก ​Horse Riding TV สัมภาษณ์ความรู้สึกหลังจากได้รับรางวัลจากสมาคมฯ

ณีนากับ พลเอก หม่อมราชวงศ์ กฤษต กฤดากร อุปนายกสมาคมขี่ม้าและกรรมการฝ่ายกีฬาขี่ม้าโพนี่




ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก


 

No comments:

Post a Comment