Monday, October 15, 2012

Competition Results: FEI World Jumping Challenge/FEI Children's International Classic: Gold, Thailand Pony Eventing CH, Chomview Cup 2012


เสียงซอ แรงไม่หยุด คว้าแชมป์ FEI World Jumping Challengeไปทั้งสองรุ่น

นักกีฬาขี่ม้ากระโดดดาวรุ่งพุ่งแรง น้องเสียงซอ เลิศรัตนชัย โชว์ฟอร์มสุดยอดในสัปดาห์ที่ผ่านมา 
โดยทำ Clear round ไปทั้งสิ้น 8 รอบ ในการแข่งกระโดด FEI World Jumping Challenge Category  A และ Category B 

การแข่งขันรายการ FEI World Challenge คือการแข่งขันระดับนานาชาติที่เป็นมาตรฐานมาจากสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ (FEI) โดยจะทำการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อหาผู้ชนะในแต่ละประเทศ สำหรับผลการแข่งขันที่ได้จากระดับประเทศจะถูกนำมาเทียบเคียงกับผลการแข่งขันของประเทศอื่นๆในภูมิภาคเพื่อตัดสินผู้ชนะในระดับภูมิภาคต่อไป โดยผู้ชนะในระดับภูมิภาคจะได้ไปแข่งขันรอบสุดท้ายกับนักกีฬาระดับภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก สำหรับการแข่งขันนี้ รูปแบบและความสูงรวมทั้งระยะทางของเครื่องกระโดด จะถูกออกแบบโดยผู้ออกแบบสนามกลางจาก FEI และใช้แข่งเหมือนกันทั้งโลก

ในปีนี้น้องเสียงซอทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะเธอสามารถทำ perfect clear round ได้กับม้าทั้งสองตัว คือ Victory B ที่ขี่ในรุ่น Category A และ Elmo BB ในรุ่น Category B ซึ่งในแต่ละรุ่นต้องทำการกระโดดรวมกันถึง 4 รอบ (การแข่งขัน 2 วันๆละ 2 รอบ) 

และด้วยผลงานแบบนี้ จึงมีโอกาสสูงมากที่เธอจะได้เป็นผู้ชนะในระดับภูมิภาค เพียงแค่รอการสรุปผลจาก FEI เท่านั้น!!! 

FEI WJC 2012 ZONE 9 Results (latest update on 9.8.2012)

Siengsaw Letratanachai riding Victory B to the victory of  FEI World Jumping Challenge 2012 Cat. A in Rayong, Thailand with 4 clear rounds. 

 Siengsaw and Elmo BB won the FEI World Jumping Challenge Cat. B with another perfect clear round!

PHOTO GALLERY

สำหรับ FEI World Jumping Challenge Category C ถ้วยรางวัลชนะเลิศตกเป็นของ บอลลูน ธนโชค บัวทอง กับ Kelecyn Emperor ที่หมั่นเข้าแข่งขันทั้ง Eventing และ Show Jumping  โดยทั้งคู่เป็นที่น่าจับตามองเช่นกัน เพราะมีพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ


Thanachok Buathong and Kelecyn Emperor won the FEI World Jumping Challenge 2012 Cat. C at Chomview Horse Riding Club in Rayong last weekend.

ครั้งแรกของ Thailand Pony Championship - Eventing

ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการจัดการแข่งขัน Eventing สำหรับม้าเล็กในประเทศไทย ซึ่งน้องๆก็เข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ถือว่าสนามนี้เป็นก้าวแรกในการลงแข่งขัน Eventing เพราะตัวสนามถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับน้องๆและม้าเล็กมาลองสนาม เห็นอย่างนี้แล้วชื่นใจเพราะทำให้เราได้เห็น Eventer คลื่นลูกใหม่ของประเทศไทยที่มีแววทีมชาติในอนาคตอีกหลายคน

สำหรับผู้ชนะครั้งนี้คือน้องแพร ทิฐิชยา สุบรรณพงศ์ ที่เดินทางมาไกลจากจังหวัดเชียงใหม่เลยทีเดียว ส่วนอันดับที่สองตกเป็นของน้องเจนี่ จิดาภา สามัตถิบดีกุล ที่ลงแข่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก

The Winner of Thailand Pony Eventing Championship 2012 - 'Prae' Thitichaya Subannaphong and Milky Way

 'Janie' Jidapa Samattiyadeekul and Thiti took second place in Thailand Pony Eventing Championship 2012.


สโมสรชมวิว สวรรค์สำหรับเด็ก

จุดยืนที่ชัดเจนตลอดมาของสโมสรชมวิวนั้น คงหนีไม่พ้น การสร้างพื้นฐาน และการจัดการแข่งขันสำหรับเด็กๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพของนักกีฬาตั้งแต่รากฐาน อย่างเช่น รายการ FEI Children's International Classics ที่นักกีฬาที่เข้าร่วมมีอายุได้ไม่เกิน 14 ปี หรือแม้แต่ Thailand Pony Eventing Championship สำหรับม้าเล็ก (pony) โดยที่นี่เป็นที่ๆเด็กๆสามารถมาแข่งขันกันได้อย่างสนุกสนาน และไร้ความกังวล  

ยังไงๆแล้ว ความสุขของเด็ก ก็คือความสุขของผู้ใหญ่ด้วย เราจึงได้เห็น "ป้าใจ" ใจภัทร วงษ์วิจิตร เจ้าของสโมสร ทำงานหนักอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อจะได้จัดงานดีๆแบบนี้ให้เด็กๆอีก

HMT ขอเป็นกำลังใจให้ป้าใจ และทีมงานทุกคนจากสโมสรขี่ม้าชมวิว จ.ระยองครับ! :)

เว็บไซต์หลักของสโมสรขี่ม้าชมวิว

(right) Chaiphat Wongwichit, owner of Chomview Horse Riding Club in Rayong

Signage putting around the horse club


*****
Competition Results 11/10/12: FEI WJC, FEI Children's Intl Classic: Gold, Thailand Pony Eventing CH, Chomvi...
  
Competition Results 12/10/12: FEI WJC, FEI Children's Intl Classic: Gold, Thailand Pony Eventing CH, Chomvi...
  
Competition Results 13/10/12: FEI WJC, FEI Children's Intl Classic: Gold, Thailand Pony Eventing CH, Chomvi...
  
Competition Results 14/10/12: FEI WJC, FEI Children's Intl Classic: Gold, Thailand Pony Eventing CH, Chomvi...
  

No comments:

Post a Comment