Thursday, November 21, 2013

Competition Results: B.GRIMM Eventing CIC** & CCI* 2013 / Maxime Livio's Eventing Clinic at Thai Polo Pattaya


B.GRIMM CIC 2* & CCI 1* 2013 Winners, Supap Khaw-Ngam and Naphatra Lerdsilpjaroen

PHOTO GALLERY
ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท บีกริมกรุ๊ป (B.GRIMM GROUP) ผู้สนับสนุนหลักของสมาคมขี่ม้าฯได้จัดการแข่งขันอีเวนท์ติ้งรายการส่งท้ายของปี 2013 โดยประกอบไปด้วยการแข่งขันอีเวนท์ติ้งระดับ CCI 1* รวมถึงการจัดการแข่งขัน CIC2* ซึ่งเป็นการจัดแข่งขัน 2 star ครั้งที่ 2 ของไทย หลังจากได้ประเดิมจัดการแข่งขันครั้งแรกที่สนามไทยโปโลไปเมื่อปีที่แล้ว 
สำหรับคอร์ส CIC 2* ปีนี้ ได้รับการออกแบบโดย คุณต่อ เฉลิมฉาน ยศวิริยะพาณิชย์ ศิษย์ก้นกุฏิของJohn Nicholsons นักออกแบบสนามอีเวนท์ติ้ง 4 star มือหนึ่งของโลกชาวนิวซีแลนด์​ โดยสนามนี้ได้มีการปรับปรุงเรื่อยมาตั้งแต่การจัดงาน 2 star เมื่อปลายปีที่แล้ว มาจนถึงงานใหญ่อย่างAsian Eventing Championships 2013 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และพัฒนารูปแบบมาเป็นสนาม2 Star เต็มรูปแบบในครั้งนี้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนองนโยบายของสมาคมขี่ม้าฯที่ต้องการยกระดับการแข่งขันอีเวนท์ติ้ง อันเป็นกีฬาเหรียญทองของขี่ม้าไทย รวมถึงเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนคัดตัวนักกีฬาทีมชาติเพื่อร่วมการแข่งขันระดับ 2 star ใน Asian Games ปีหน้าที่ประเทศเกาหลี ซึ่งทางสมาคมขี่ม้าฯได้เชิญMaxime Livio แชมป์อีเวนท์ติ้งชาวฝรั่งเศสและมือโปรขี่ม้าชื่อดังระดับโลกที่เพิ่งคว้ารองชนะเลิศรายการ CCI 4Star ที่เมือง Pau ประเทศฝรั่งเศส มาเปิดฟรีคลินิคให้นักกีฬาอีเวนท์ติ้งไทยได้ฝึกฝนเทคนิคกันก่อนแข่งอีกด้วย
ในปีนี้ มีนักกีฬามากหน้าหลายตาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสองรุ่นเกือบ 20คู่ ตั้งแต่ นักกีฬารุ่นเก๋าที่คร่ำหวอดในวงการอีเวนท์ติ้ง ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เก่าปีที่แล้วอย่าง บอมบ์ วีรภัฎ ปิฏกานนท์ และ ร้อยตรีสุภาพ ขาวงาม  นักกีฬารุ่นเยาวชน อย่างนัท กรธวัช สำราญ  นภัทร เลิศศิลป์เจริญ  กั๊มพ์ ศุภณัฐ วรรณกุล รวมถึงนักกีฬาทหารม้าจากหลายหน่วยงาน ทั้ง จ่าสิบเอก ดัสกร พิมขาลี    จ่าสิบเอก สมใจ แสนหอม  จ่าสิบตรี ปรีชา ขุนจัน และคนอื่นๆ
จบสามวัน การแข่งขันรุ่นใหญ่ดันมีพลิกล็อคเพราะแชมป์เก่า 2 star อย่างบอมบ์ วีรภัฏ ลืมกระโดดเครื่องครอสคันทรี่ไปหนึ่งเครื่อง ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป เหลือไว้แค่ครูสุภาพ ขาวงามกับน้องนัท กรธวัช สำราญ ที่ขับเคี่ยวกันมาติดๆในสองเฟสแรก (เดรสซาจ/จั๊มพ์ปิ้ง) แต่น้องนัททำคะแนนเกินในครอสคันทรี่มากกว่าจึงทำให้ตกลงมาที่อันดับสอง ทิ้งห่างให้ครูภาพเป็นแชมป์ 2 star ในครั้งนี้ไป  ส่วนรุ่น CCI 1* นักกีฬาเกินกว่าครึ่งต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายเพราะปฏิเสธเครื่องกระโดดในครอสคันทรี่ ในขณะที่นักกีฬาและม้าที่เหลือต้องรีไทร์ระหว่างการแข่งขัน เหลือแต่เพียงน้องนภัทร กับเจ้า Adventurer ที่ไปถึงดวงดาว และคว้าแชมป์รายการนี้ไป
สุดท้ายนี้ ต้องขอแสดงความยินดีกับ ครูสุภาพ ขาวงาม กับเจ้าArdbohill Lad ที่ปีนี้ทั้งคู่ฟิตเปรี๊ยะสุดๆ เพราะคว้าแชมป์ประเภทอีเวนท์ติ้งรายการใหญ่ของปีไปถึงสามรายการ ตั้งแต่ คว้าแชมป์เอเชีย ประเภททีมรายการ Asian Eventing Championships เมื่อเดือนกรกฎาคม คว้าแชมป์ President's Cup 2013 เมื่อเดือนกันยายน รวมถึงรายการ CIC 2*ที่เพิ่งผ่านมานี้ด้วย

PHOTO GALLERY

 Nut Korntawat Samran - Last ride with Achilles in CCI 1*

Naphatra Lertsilpjaroen won her first international eventing competition CCI 1* with Adventurer 

The pair with the best performance this year  Supap Khaw-Ngam on Ardbohill Lad, CIC 2* 2013 Winner

 Last year's CIC 2* winner Weerapat Pitakanonda with Monarchs Royal Touch

 Korntawat Samran with Maximus in CIC 2*

*****
Last Year's Review: CIC** & CCI* 2012 / Photo Gallery
*****

No comments:

Post a Comment