Wednesday, December 15, 2010

Alex McLin หัวหอกสำคัญแห่งFEI

หลายๆคนคงจะรู้จัก เจ้าหญิง Haya แห่งจอร์แดน หญิงเหล็กผู้รั้งตำแหน่ง President แห่ง FEI เป็นสมัยที่สองเป็นอย่างดี แต่นอกเหนือจากเธอแล้ว หัวหอกสำคัญที่ทำงานอยู่กับ FEI เรื่อยมากว่า5 ปีก็คือ Alex McLin ชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 39 ซึ่งปัจจุบันเป็นSecretary General หรือ เลขาธิการสมาพันธ์ขี่ม้านานาชาติ ในอดีต McLin ทำงานทางด้านกฎหมายที่ Baker & McKenzieที่มหานครนิวยอร์ค โดยมีประสบการณ์ตรงในด้านกฎหมายทางกีฬา (sports law) และการควบคุมจัดการ (governance & management) ก่อนจะรับงานที่ FEI ในปี 2005


Alex McLin ยอมรับว่าตนเองไม่เคยขี่ม้า แต่สำหรับเค้า นั่นอาจจะเป็นข้อดีในการทำงานและวางเป้าหมายในองค์กรที่เคยปกครองโดยกลุ่ม'คนวงใน' และราชวงศ์ชั้นสูงในยุโรปก็ได้
หลังจากที่Alex McLinเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการในสมัยแรกที่เจ้าหญิง Hayaขึ้นแท่นประธานนั้น FEIได้มีการเปลี่ยนแปลงองค์กรให้ทันสมัย และปรับปรุงโครงสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งมีการทำ Brandingและจัดการการแข่งขันให้เป็นCommercialอย่างชัดเจน และยังครอบคลุมไปถึงการจัดการเรื่อง Doping ซึ่งเป็นแคมเปญใหม่ที่FEI เรียกว่าClean Sportอีกด้วย


เมื่อไม่นานมานี้ Sabrina Zeender ผู้จัดการและดูแลงานWorld Equestrian Games ของสำนักเลขาฯ ได้สัมภาษณ์ Alex McLinเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้า และความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนากีฬาที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่งาน Alltech FEI World Equestrian Games 2010 ที่Lexington, Kentuckyที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่งาน WEG จัดขึ้นในUSA

ถึงจะสั้นไปนิด แต่ก็น่าฟังครับ

No comments:

Post a Comment