Saturday, December 18, 2010

เมื่อ War Horse ตะลุย Olympia London

หลายคนคงสงสัย (แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้) ว่าที่ Olympia Horse Show ปีนี้ มีธีมเกี่ยวกับ War Horse ซึ่งทางผู้จัดต้องการให้เป็นของขวัญวัน Christmasแก่ผู้เข้าร่วมงานทั้งหลาย

คงมีคนได้เห็นภาพที่ The Duchess of Cornwall หรือที่พวกเรารู้จักดีในนาม Camilla Parker Bowles (ชายาของ The Prince of Wales หรือเจ้าฟ้าชายชาร์ลส) ได้ฉายพระรูปร่วมกับเจ้าม้า War Horse ชื่อ Joey ที่ดูไกลๆก็เหมือนม้าที่ถูกพันธนาการด้วยเข็มขัดหรือเส้นหนังรอบตัว หากแต่ถ้ามองดีๆ ม้าตัวนี้มีลำตัวกลวงไปทั้งตัว อย่างกับ Piece of Art ยังไงอย่างงั้น



จริงๆแล้วเจ้าJoey เป็นหุ่น horse puppet ขนาดเท่าม้าจริง ที่ถูกรังสรรค์โดย Handspring Puppet Company เพื่อมาประกอบในPlayเรื่อง War Horse The Musical ที่ออกแสดงที่ National Theatre ที่ South Bank ใน London ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2007 ก่อนจะทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ และกลายเป็น All-Time Favourite ของบรรดาคนรักม้าและผู้ชมทั่วไป ปัจจุบัน War Horse แสดงอยู่ที่ New London Theatre ที่ West Endและกำลังจะถูกย้ายไปแสดงที่ Vivian Beaumont Theatre @ Lincoln Center ที่ New York City ในเดือนมีนาคม 2011 ในขณะที่ผู้กำกับคนดังอย่าง Steven Spielberg ก็ซื้อกรรมสิทธิ์ของ Play เรื่อง War Horse เพื่อไปทำหนังเรียบร้อยแล้ว และมีกำหนดถ่ายทำเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จึงการันตีได้แน่นอนว่า playนี้ดังข้ามทวีปจริงๆ

War Horse โดยผู้เขียน Nick Stafford ถูกดัดแปลงมาจากมาจากนวนิยายขายดีของ Michael Morpurgo ซึ่งถูกเขียนขึ้นตั้งแต่ในปี1982 เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 1 และความผูกพันของเด็กหนุ่ม Albert Narracott กับม้าของเค้า ซึ่งก็คือเจ้า Joeyนั่นเอง

สำหรับการแสดงของ War Horse ที่ Olympia นั้น ใช้ธีมว่า ‘War Horse - The Christmas Finale supported by The Hilton London Olympia’ ซึ่งจะแสดงคั่นทุกๆรายการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 16-20 ธันวาคมนี้

ส่วนคนรักม้าคนไหนที่ไม่ทันงานที่ Olympia แต่มีโอกาสได้แวะเวียนไปแถว London หรือ New York City ก็อย่าลืมไปหาชมกันนะครับ

Trailer



The Making of War Horse




ลิงค์ข้างล่างนี้เอาไว้ดูขำๆครับ



No comments:

Post a Comment