Tuesday, April 17, 2012

New Exam Required for Veterinarian at FEI Events

ตั้งแต่วันที่ 1 มิย.เป็นต้นไป สัตวแพทย์ที่จะร่วมงานในการแข่งขันที่ FEI รับรอง ต้องทำการทดสอบผ่านระบบออนไลน์ทั้งสิ้นครับ ทั้งนี้หมายรวมไปถึง สัตวแพทย์ส่วนตัวของนักกีฬา  ทีมVet และ Treating vet ที่ผู้จัดการแข่งขัน (organizing committee) เชิญมาด้วย โดยสัตวแพทย์ที่กล่าวมาข้างต้นนี้สามารถสมัครผ่านสมาคมขี่ม้าฯเพื่อเข้ารับการทดสอบและรับการรับรองจาก FEI   โดยผู้ที่สอบผ่านก็จะได้บัตร  “FEI Permitted Treating Veterinarian” ID card มา เพื่อนำ ID card นี้ไปแสดงต่อ Organizing Committee ในการเข้าไปในคอกหรือส่วนของ treatment area ได้

Sample image of FEI Vet ID Card


ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการรับรองเป็น FEI Official Vet แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Vet Delegate, Testing Vet หรือ Head Treatment Vet จะได้รับการยกเว้นจากการทดสอบดังกล่าว แต่จะต้องดาวน์โหลด “FEI Official Veterinarian” ID card ภายใน 31 ธันวาคมนี้

สำหรับการทดสอบที่ว่านี้ ก็เพื่อให้มั่นใจได้ว่า เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ที่ทำงานในรายการที่ FEI รับรอง จะเข้าใจกฎทั่วไปและกฎทางด้านสัตวเพทย์ที่ FEI ตั้งไว้อย่างชัดเจนแจ่มแจ้ง รวมไปถึงเรื่องสารกระตุ้นและสารควบคุมที่ FEI เน้นเอามากๆด้วย 


ที่สำคัญ ID card แต่ละอันประกอบด้วย QR Code ที่ Steward หรือกรรมการตัดสินสามารถเข้าตรวจเช็คเมื่อไหร่ก็ได้โดย QR Code ของแต่ละคนจะมีประวัติในสายอาชีพนี้ รวมถึงฐานข้อมูลต่างๆจาก FEI เรียกได้ว่าไฮเทคและสะดวกกันสุดๆ

รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมเตรียมตัวกันนะครับ! :)   



 

No comments:

Post a Comment