Monday, April 30, 2012

Totilas กลับมาแล้ว?? :: Updates from CDI Hagen 2012


ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ในยุคนี้ม้า dressage ที่มีคนพูดถึงและคอยติดตามมากที่สุดก็คือ Totilas กับคนขี่ Matthias Alexander Rath เพราะกว่า 8 เดือนที่ทั้งคู่ไม่ได้ปรากฎตัวในสนามแข่งขัน ทำให้ทุกคนเฝ้ารอดูว่าในการกลับมาของทั้งคู่ จะมีผลงานอะไรออกมาให้เห็นบ้าง 

ในที่สุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Matthias กับ Totilas ก็กลับมาแข่งขันอีกครั้งที่  CDI 4* Hagen 2012 (Horses & Dreams meets Great Britain) งานแข่งขันขี่ม้าครั้งใหญ่แห่งปีเพื่ออุ่นเครื่องโอลิมปิค ในประเทศเยอรมัน โดยเค้าสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้อย่างขาดลอย ที่คะแนนถึง 88.025% ซึ่งทำให้เค้ากลับมาเป็นคู่แข่งที่ต้องจับตามองกันอีกครั้ง รวมถึงเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติเยอรมันในกีฬาโอลิมปิคที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่ถึง 90 วันนี้

ผลการแข่งขันของ Matthias Rath & Totilas 
ชนะเลิศ Grand Prix for Kur-- 83.809%


ชนะเลิศ Grand Prix Kur to Music-- 88.025%  


สำหรับการกลับมาครั้งนี้ ทั้งคู่ลงแข่งขันในระดับ Grand Prix เฉพาะที่เป็นประเภท Freestyle to Music เท่านั้น  โดยเค้าดูมีความมั่นใจขึ้นมาก Totilas เองก็ดู relax มากขึ้นด้วยเช่นกัน  Matthias ได้ออกแบบการขี่ Freestyle ใหม่ทั้งหมด รวมทั้งใช้เพลงใหม่ที่เป็นธีมเพลงของ Michael Jackson ซึ่งเมื่อฟังจังหวะสไตล์Michael Jackson แล้วดูเข้ากับตัว Matthias มากขึ้นกว่าเพลงเดิม


ถึงแม้จะชนะในการแข่งขันก็ตาม หลังการแข่งขันจบ ก็มีรูปหลุดของ Totilas ในช่วง warm up ออกมาให้เห็น ซึ่งเป็นภาพก่อนการแข่งขันที่เค้าวอร์มม้าในลักษณะ low-deep-round ที่บาง action หน้าม้าโดนดึงเข้ามาจนชนอกตัวเอง ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกอินเตอร์เนท 


นอกจากคู่เด่นอย่าง Matthias และ Totilas แล้ว  ในอาทิตย์ที่ผ่านมายังมีดาวรุ่งอย่าง Charlotte Dujardin กับเจ้า Valegro จากประเทศอังกฤษ ที่ลงแข่งที่สนามเดียวกัน และทำคะแนนสูงสุดทำลายสถิติโลกไปด้วยคะแนน 88.022% ในรุ่น Olympic Grand Prix Special โดยหลังการแข่งขันจบลง ทันทีที่มีการประกาศคะแนนอย่างเป็นทางการ ผู้ชมในสนามทั้งหมดพร้อมใจกันลุกขึ้นยืนปรบมือให้กับ Charlotte และ Valegro เพื่อให้เกียรติและแสดงความยินดีแก่ทั้งคู่





ไม่รู้ว่าเป็นการบังเอิญหรือจงใจที่ทั้งสองคนแข่งที่เดียวกันแต่ไม่ได้ลงรุ่นเดียวกันเลย เราเลยไม่ได้เห็นทั้งสองวัดฝีมือกันในการแข่งขันครั้งนี้ คงต้องรอกันทีที่ Olympic โน่นเลยครับ...


 

No comments:

Post a Comment