Friday, April 20, 2012

Riding Weekend : Week 3 / April


ถึงแม้ว่าในช่วงนี้อากาศจะร้อนมากที่สุดในรอบปี (40 ํC) แต่เราก็มีการแข่งขันขี่ม้ารายการต่างๆมากมาย ที่ทำให้นักกีฬาที่กำลังปิดเทอมอยู่เตรียมตัวและแข่งขันได้อย่างเต็มที่


อาทิตย์นี้มีรายการแข่งขันขี่ม้า "นวมินทร์คัพ ครั้งที่ 10 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ" ณ กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ค่ายนวมินทราชินี จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีการแข่งขันทั้งประเภทศิลปการบังคับม้า กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง และ อีเวนท์ติ้ง
ดูรายละเอียดและตารางการแข่งขัน


รายการต่อมาเป็นรายการที่สมาคมขี่ม้าฯส่งนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางรุ่นJuniorไปร่วมแข่งขันรายการใหญ่ประจำปีอย่าง KRA Cup CSI 1* & CSIJ-B ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี ซึ่งนักกีฬาของเราคือ เสียงซอ เลิศรัตนชัย, ณฐพร ตรีรัตนชาติ และ ชนากานต์  อินทร จะลงแข่งขันในประเภท CSIJ-B (junior, borrowed horse)
ดูรายละเอียดการแข่งขัน


รายการสุดท้ายเป็นรายการที่ทุกคนรอคอยมาตลอดปีนั่นก็คือ FEI World Cup™ Finals 2011/2012  ที่มีทั้งประเภท Dressage และ Showjumping  โดยจัดขึ้นพร้อมๆกันที่ Indoor Brabant ณ เมือง 's-Hertogenbosch ประเทศเนเธอแลนด์    สำหรับรายการของ REEM ACRA FEI WORLD CUP™ DRESSAGE FINAL เมื่อปีที่แล้ว Adelinde Cornelissen กับ Jerich Parzival คว้าถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติจาก Reem Acra ไปด้วยคะแนนสูงถึง 84.804%   ในขณะที่ ROLEX FEI WORLD CUP™ JUMPING FINAL นั้น Christian Ahlmann กับ  Taloubet Z ชาวเยอรมัันคว้าแชมป์รายการนี้ไปได้อย่างเฉียดฉิวในการแข่งขันวันสุดท้าย


งานนี้รวมเอาสุดยอดนักกีฬาขี่ม้าที่ผ่านการสะสมคะแนนมาอย่างโชกโชนตลอดทั้งปี รวมถึงแชมป์จากลีกส์ต่างๆที่มาแข่งขันกันในรอบ Final นี้เพื่อหาแชมป์โลก! ฉะนั้น ต้องรอติดตามผลคะแนนวันต่อวันเลยครับ เพราะอะไรๆก็เกิดขึ้นได้!


Related articles:
ผลคะแนนเก็บสะสม DRESSAGE จากรอบที่แล้ว / Standings after Round 9 at Gothenburg, Sweden
ผลคะแนนเก็บสะสม JUMPING จากรอบที่แล้ว / Standings after Round 12 at Gothenburg, Sweden
ผลการแข่งขัน Dressage World Cup Final 2010/2011 ที่ Leipzig
ผลการแข่งขัน Show Jumping World Cup Final 2010/2011 ที่ Leipzig



 

No comments:

Post a Comment