Saturday, June 2, 2012

Thailand Selection Match for World University Equestrian Championships 2012

ปีนี้ถือว่าเป็นปีทองของน้องๆนักกีฬาระดับมหาวิทยาลัยจริงๆครับ เพราะมีการแข่งขันใหญ่ๆเกิดขึ้นถึงสองงาน ทั้งในระดับชาติ ซึ่งก็คือ กีฬาขี่ม้ามหาวิทยาลัย ที่กีฬาขี่ม้าได้ถูกบรรจุอยู่ในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติเป็นครั้งแรก  และในงานระดับโลกอย่าง การแข่งขันขี่ม้ากีฬามหาวิทยาลัยโลก (World University Equestrian Championship 2012) ครั้งที่ 10 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22-26 สิงหาคมนี้ที่เมือง Aachen ประเทศเยอรมนี




สำหรับการแข่งขันขี่ม้ากีฬามหาวิทยาลัยโลกนั้น ทางสมาคมขี่ม้าฯได้จัดให้มีการคัดเลือกนักกีฬาไทยจำนวน 3 คนเพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขัน โดยมีเงื่อนไขที่เรียกได้ว่า "ท้าทายความสามารถอย่างมาก" เพราะในการแข่งขันขี่ม้ามหาวิทยาลัยโลกนั้น นักกีฬาจะต้องทำการแข่งขันทั้งในประเภทเดรสซาจและจัมปิ๊ง  ฉะนั้นนักกีฬาที่จะได้ไปแข่งขันต้องมีความเชี่ยวชาญในกีฬาทั้งสองประเภท  โดยในประเภทขี่ม้าเดรสซาจ นักกีฬาที่ทำการคัดตัวจะต้องแข่งขันในระดับ Medium และจะต้องได้คะแนนไม่น้อยกว่า 55% ส่วนประเภทขี่ม้าจัมปิ๊ง จะทำการแข่งขันกันสองรอบ โดยในรอบที่ 1 ที่ระดับความสูง 125 cm จะต้องไม่มีคะแนนเสีย ส่วนรอบที่ 2 ที่ระดับความสูง 135 cm จะมีคะแนนเสียได้ไม่เกิน 8 คะแนน โดยการแข่งขันคัดตัวครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม ในช่วงเดียวกับการแข่งขัน Maxwin CIC 1* & Pre-Novice ที่สโมสรไทยโปโล พัทยา ครับ

เรามาดูภาพบรรยากาศจากการแข่งขันขี่ม้ากีฬามหาวิทยาลัยโลกที่ผ่านมากันครับ โดยการแข่งขันขี่ม้ากีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 8 จัดขึ้นที่เมือง Alger ประเทศอัลจีเรีย ในปี 2008 และการแข่งขันขี่ม้ากีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 9 จัดขึ้นที่เมือง Sangju ประเทศเกาหลีในปี 2010 

ขอเชิญชวน พี่ๆเพื่อนๆน้องๆในวงการขี่ม้าทั้งหลาย มาช่วยให้นักกีฬาในการแข่งขันคัดตัวด้วยนะครับ!! ดูรายละเอียดด้านล่างนี้เลยครับ






 


Thailand Selection for World University Equestrian Championships 2012

No comments:

Post a Comment