Sunday, June 3, 2012

Horses and Horse People Celebrating the Queen's Diamond Jubilee at Windsor Castle

เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ประเทศอังกฤษได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ขึ้น เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลอง 60 ปี การครองสิริราชสมบัติของสมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธ ที่ที่พระราชวังวินเซอร์ (Diamond Jubilee Pageant)

Queen Elizabeth II & Prince Philip - Riding in 1991. Photo via The Telegraph UK

นอกจาก สมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธ ที่ 2 จะเป็นศูนย์รวมใจของชาวอังกฤษและประชาชนจากหลายประเทศทั่วโลกแล้ว พระองค์ยังทรงเป็นเสมือนบุคคลสำคัญในวงการขี่ม้าอันเก่าแก่ของอังกฤษ  เพราะทรงรักม้าและทรงม้ามาตลอดตั้งแต่ทรงพระเยาว์ ถึงแม้ในปัจจุบันจะไม่ได้ทรงขี่ม้าร่วมขบวนแห่ Trooping The Colours เหมือนเมื่อก่อน แต่พระองค์ก็ยังทรงม้าอยู่เป็นประจำ เพราะฉะนั้นการจัดงาน Diamond Jubilee Pageant ที่พ่วงเอางาน The Royal Windsor Horseshow เข้าไปด้วยจึงตระการตาไปด้วยการแสดง แสง สี เสียง ที่พร้อมใจกันมาจากทุกทวีปในโลก และการแสดงนั้นก็ล้วนแต่มี "ม้า"เป็นองค์ประกอบในการแสดงด้วยทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น
- The Royal Canadian Mounted Police Activity Ride
- Italy’s Carosello di Carabinieri
- The Kremlin Cossacks
- Huasos from Chile
- Australia’s New South Wales Activity Ride
- Oklahoma Cowboys and Cowgirls
- Oman’s 100 strong Royal Cavalry Activity Ride
- Marwari Horses from India

คงไม่ต้องบรรยายมากมาย เพราะ Pictures say it all! เรามาชมภาพบรรยากาศจากงาน Diamond Jubilee Pageant & The Royal Windsor Horse Show กันเลยดีกว่าครับ

ส่วนในช่วงวันบ่ายวันนี้ (วันอาทิตย์ที่ มิถุนายนจะมีการเฉลิมฉลองอีกครั้ง โดยจะมีการจัดกระบวนเรือพยุหยาตราชลมารค (Thames Diamond Jubilee Pageantโดยสมเด็จพระราชินีพร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ จะประทับเรือพระที่นั่งรวม 20 ลำล่องไปตามแม่น้ำเธมส์ร่วมกับเรือต่างๆ อีกเกือบ 1,000 ลำโดยใช้เวลา 6 ชมซึ่งเป็นกระบวนพยุหยาตราชลมารคครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 350 ปี อย่าลืมติดตามชมภาพประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ครั้งนี้กันนะครับ (ข่าว: The Nation




อันนี้ของแถมครับ เป็นภาพจากปี 2011 ที่สมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธ ที่ 2 ทรงเข้าเยี่ยมหน่วยทหารรักษาพระองค์ (The Kings Troop, Royal Horse Artillery) ครับ


 

No comments:

Post a Comment