Wednesday, August 22, 2012

Competition Schedule: President's Cup 2012 - Eventing




กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันประจำปีชิงถ้วยนายกสมาคมขี่ม้าฯ President’s Cup 2012 ในการแข่งขี่ม้าประเภท Eventing

กระแสการแข่งขันโอลิมปิคและความตื่นเต้นยังไม่จางหาย การแข่งขัน President’s Cup ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม 2555 ที่สนามไทยโปโล พัทยา นักกีฬาEventingไทยก็มีโอกาสได้แสดงฝีมือกันอีกครั้ง!

การแข่งขัน President’s Cup 2012 นี้ มี “เมืองไทยประกันชีวิต” หนึ่งในผู้สนับสนุน ณีนา ล่ำซำ ลิเก้ิน นักกีฬาโอลิมปิคของไทยไปแข่งขันที่ลอนดอน เป็นผู้สนับสนุนหลัก นอกจากนี้ เมืองไทยประกันชีวิต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาขี่ม้าอีเวนท์ติ้ง ที่ประเทศไทยมีศักยภาพสูงในการแข่งขันระดับนานาชาติ และเพื่อส่งเสริมการพัฒนากีฬาและนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ประสานงานกับ น้องณีนา ครอบครัวล่ำซำ-ลิเกิ้น และ Team Thailand ในการสนับสนุนกีฬาขี่ม้าอีเวนท์ติ้งให้มีการแข่งขันถึง 3รุ่น ได้แก่ CNC 2* , CNC 1* และ รุ่น Preliminary

ไฮไลท์ของการแข่งขันจะอยู่ที่รุ่น CNC 2* ที่เป็นยกระดับมาตรฐานอีเวนท์ติ้งในประเทศไทยขึ้นอีกขั้น โดยการแข่งขันระดับ 2star นี้ มีระดับความยากเท่าเทียมกับการแข่งขันเอเชียนเกมส์คราวหน้า (ปี 2014) ที่จะมีขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ สำหรับประเทศไทยนั้น ห่างหายจากการแข่งขันในระดับ 2 star มามากกว่า10 ปีแล้ว นี่จึงเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาไทยจะได้ทดสอบสมรรถภาพในการไต่ระดับให้สูงขึ้นและเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกเอเชียนเกมส์ล่วงหน้า

สำหรับรางวัลการแข่งขัน นอกจากถ้วยรางวัลจากนายกสมาคมขี่ม้าฯแล้ว ยังมีรางวัล Best Cross Country Rider (HMT Best XC Rider) ที่สนับสนุนโดย HorseMove Thailand โดยเราจะมอบรางวัลเงินสด 3,000บาทให้แก่นักกีฬาที่สามารถขี่ครอสคันทรี่ได้ดีที่สุด ซึ่งตัดสินจากการนักกีฬาที่ไม่มีคะแนนเสียในการกระโดด และทำเวลาใกล้เวลาที่กำหนด (Optimum Time)ได้มากที่สุด

พี่ๆน้องๆที่ยังไม่หายตื่นเต้นจากการแข่งโอลิมปิค สามารถมาช่วยให้กำลังใจนักกีฬาขี่ม้าอีเวนท์ติ้งไทยได้ที่สนามไทยโปโล ในวันที่ 24-26 ส.ค.ครับ  ผมเชื่อว่า สักวันหนึ่งพวกเขาจะสามารถก้าวไปสู่ระดับโอลิมปิคอย่างน้องณีนาได้แน่นอน :)


การแข่งขันประจำปีชิงถ้วยนายกสมาคมขี่ม้าฯ President’s Cup 2012 Eventing

No comments:

Post a Comment