Friday, May 27, 2011

Zara Phillips appointed by Samsung as Olympic Ambassador for London 2012

Samsung Electronics has named Zara Phillips MBE as its exclusive ambassador for the London 2012 Olympic Games, for which the brand is a Worldwide Olympic Partner. (Left) Zara Phillips, Samsung UK’s Olympic Games ambassador and (Right) David Song, Samsung UK Managing Director. Photo by Mark Seliger//Morethanthegames.co.uk


เจ้าหญิง Zara Phillips นักกีฬาขี่ม้า Eventing ชื่อดังของโลกและทีมชาติขี่ม้าของอังกฤษ ได้รับเลือกจาก บริษัท Samsung ประเทศอังกฤษให้เป็นทูตของลอนดอนโอลิมปิค ปี 2012 (Official Ambassador) โดยเธอจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้บุคคลทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมในกีฬาโอลิมปิคปี 2012 อีกทั้งยังมีบทบาทในการช่วยเผยแพร่และกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ถึงความร่วมมือของบริษัทSamsung ในกีฬาโอลิมปิคครั้งนี้ด้วย 

Zara Phillips and Toytown became the Eventing World Champion in 2006 after taking the Gold Medal in individual & team at FEI World Equestrian Games in Aachen, Germany. Photo courtesy of The Dailymail UK

บริษัท Samsung ผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก ถือเป็น Worldwide Olympic Partner ของงานโอลิมปิคในปี 2012 ส่วนสาเหตุที่ทางบริษัท Samsung เลือก เจ้าหญิง Zara Philips มาเป็นทูตนั้น ทาง Mr. David Song ผู้บริหารของบริษัท Samsung กล่าวว่า Zara Phillips เป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก อีกทั้งเธอยังมีความมุ่งมั่นและตั้งใจสูงมากในการแข่งขันขี่ม้า โดยเธออุทิศเวลาทั้งหมดของเธอให้กับการฝึกซ้อมและแข่งขันเพื่อคัดตัวไปแข่งในโอลิมปิคปี 2012 


สำหรับการแข่งขันโอลิมปิคในปีที่ผ่านมา เจ้าหญิง Zara Phillips เคยถูกคัดเลือกเป็น 1 ใน 5 ของทีมชาติอังกฤษ เพื่อลงแข่งขันในโอลิมปิคปี 2008 ที่ฮ่องกง แต่โชคร้ายที่เจ้าม้าคู่หู Toytown มีอาการบาดเจ็บ เธอจึงถูกถอนตัวออกจากทีมไปโดยปริยาย  เหตุการณ์แบบเดียวกันเกิดขึ้นมาแล้วในปี 2004 ก่อนการแข่งขันที่ซัมเมอร์โอลิมปิคที่กรุง Athens เมื่อ Toytown มีอาการบาดเจ็บในลักษณะเดียวกันระหว่างทำการฝึกซ้อม  ทำให้ เจ้าหญิง Zara ต้องถอนตัวออกจากการเข้าร่วมแข่งขัน


ส่วนการคัดตัวสำหรับโอลิมปิคปี 2012 เจ้าหญิง Zara Phillips จะนำม้าที่มีศักยภาพทั้งสองตัวของเธอ คือ High Kingdom และ Lord Lauries มาทำการคัดตัว "แต่การคัดตัวไปโอลิมปิคก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย" เธอกล่าว



Zara Phillips’ horse, Toytown, has suffered an injury in training and the pair have withdrawn from the Beijing Olympic Games.  Photo by PA//The Telegraph UK.

ส่วนความสำเร็จของเจ้าหญิง Zara Philips กับ Toytown นั้น  เริ่มจากในปี 2005 ที่  European Eventing Championship ใน Blenheim ประเทศอังกฤษ โดยเธอสามารถคว้าเหรียญทองในประเภททีมและบุคคลมาได้  จากนั้นในปี 2006 ที่ FEI World Equestrian Games เมือง Aachen ประเทศเยอรมนี เธอก็ยังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมและคว้าแชมป์ประเภทบุคคล กับเหรียญเงินประเภททีมมาได้ และทำให้เธอกลายเป็น Eventing World Champion ในปีนั้นด้วย  ส่วนในปี 2007 ที่ European Eventing Championships ในประเทศอิตาลี เธอและทีมจากอังกฤษได้เหรียญทองประเภททีมมาครอง ส่วนประเภทบุคคลนั้น เนื่องจากเธอมีปัญหาในเฟสของ Show jumping ทำให้เธอไม่สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ 


เรามาดู บทสัมภาษณ์ของเจ้าหญิง Zara Philips ที่พูดถึงตำแหน่งทูตโอลิมปิคของเธอ กับความร่วมมือกับ Samsung ในครั้งนี้ครับ





Related Article:
FEI announced the Timetable for London 2012 Olympic Equestrian Events
Another Royal Wedding : Zara Phillips & Mike Tindall

No comments:

Post a Comment