Thursday, April 14, 2011

Here Comes the New Dressage Top "Safety" Hat

หลังจากทำการวิจัยและค้นคว้ามาเป็นเวลาถึง 5 ปี  L'Hiver บริษัทผู้ผลิตหมวกเก่าแก่แห่งประเทศเนเธอแลนด์ ได้คิดค้นหมวก Top Hat ของกีฬาขี่ม้า Dressage แบบใหม่ขึ้นมาได้สำเร็จ โดยหมวกแบบใหม่นี้ ถึงจะมีรูปทรงคล้ายกับหมวก Top Hat ทั่วไป แต่จะต่างจากธรรมดาก็ตรงที่มีการนำเทคโนโลยีแบบ Helmet (crash hat) เข้ามาใช้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรือการกระทบกระเทือนบริเวณศีรษะ และยังมีสายรัดใต้คางเพื่อให้ใส่ได้กระชับมากขึ้นด้วย


Brown Top Hat 



 Black Top Hat 


 Inside the Hat


Top Hat Look



สำหรับหมวก Top Safety Hat นี้ เปิดตัวขึ้นในวันที่ 24-27 มีนาคมที่ผ่านมา ที่งาน 2011 CDI-W/CSI-W ที่เมือง 's Hertogenbosch ประเทศเนเธอร์แลนด์ และมีให้เลือกด้วยกัน 2 สีคือสีน้ำตาลและสีดำ 

Boy de Winter จาก L'Hiver กล่าวว่าหมวกของเค้าได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย EN1384 (European Normes for Helmets for Equestrian Activities) เรียบร้อยแล้วโดยมีผู้ประเมินเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง TNO และ Tüv   ตอนนี้ได้มีคนทำการสั่ง order แล้วโดยสินค้าจะมีวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้

L'Hiver เป็นบริษัทผลิตหมวกด้วยมือที่มีการสืบทอดกันมากว่า 5 รุ่นแล้ว โดยบริษัท L'Hiver มักจะทำการผลิตหมวกแบบเฉพาะ (custom-made orders) ให้กับวงการหนัง ละครเวที โอเปร่า รวมถึงกีฬาขี่ม้า  สำหรับหมวกแต่ละใบจะต้องมีการวัดและตัดให้เข้ารูป โดยผู้ที่ต้องการสั่งหมวกจะต้องทำนัดล่วงหน้าเพื่อไปทำ exclusive workshop ที่เมือง Uden ประเทศเนเธอร์แลนด์ ส่วนระยะเวลาการผลิตจะอยู่ที่ 3-6 เดือน

อย่างนี้ผมต้องไปถอยมาซักใบแล้ว จะได้ไม่ตกเทรนด์ ;)


Related Article:  
Swap "Top Hats" for "Helmets" - The New Rule for Protective Headgear


No comments:

Post a Comment