Monday, March 21, 2011

Barrel Racing Thailand Championship, 25-27 March in Pattaya


ในวัน ที่ 25-27 มีนาคมนี้ ผมได้ข่าวมาว่าจะมีการแข่งขันขี่ม้าอ้อมถัง หรือ Barrel Racing เพื่อชิงถ้วยพระราชทานที่สนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา จ.ชลบุรี    โดยนอกจากการแข่งขันแล้ว ยังมีการโชว์พ่อพันธุ์ม้าชื่อดังจากทั่วประเทศ รวมถึงมีการแสดงนิทรรศการความรู้เรื่องม้าจากหน่วยงาน กรมปศุสัตว์ มหาวิทยาลัย และมีการออกร้านเพื่อจำหน่ายสินค้าต่างๆ ตั้งแต่อุปกรณ์ ยา อาหาร เครื่องคาวบอย และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับปศุสัตว์อีกมากมาย

How Exciting to Watch!! Here's the VDO from Round 6 at  National Finals Rodeo Barrel Racing 2010. Check out the rules and how they run!


งานนี้น่าสนใจมากทีเดียวครับ เพราะนอกจากจะเป็นการรวมตัวอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกของกลุ่มขี่ม้าคาวบอยและคนรักม้าทั่วประเทศแล้ว งานนี้ยังจัดขึ้นร่วมกับงานใหญ่ระดับประเทศ คืองาน  PATTAYA INTERNATIONAL LIVESTOCK  SHOW 2011 (ชื่อเดิม EASTERN  CATTLE SHOW #7) มหกรรมการประกวดและแสดงพันธุ์โคครั้งยิ่งใหญ่ด้วย  ว่ากันว่างานนี้ ผู้จัดยกงานที่เมืองฮูสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกามาเลย เพราะมีการนำรูปแบบการจัดงาน
คอกพักโค สนามประกวด ลานประมูลโคของงานระดับโลกมาไว้ในอารีน่าแห่งนี้ แถมยังได้ผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์สูงจากสนามประกวดที่อเมริกามาเป็นที่ปรึกษาในการจัดงานครั้งนี้อีก 

  Pattaya Arena 1

 Pattaya Arena 2

 Pattaya Arena 3

 Pattaya Arena 4

Photo from the Houston Livestock Show and Rodeo in USA

นอกจาก โคแล้ว ยังมีการประกวดสัตว์อื่นๆมากมายหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น นก แพะ ม้า กระบือ และอื่นๆ อีกมากมาย ใครสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thailivestock.com/

สำหรับผู้ที่สนใจส่งม้าเข้าร่วมแข่งขัน ออกร้านแสดงสินค้า สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณวัชรา ปาละ บก. นิตยสาร Thai Cowboy Magazine โทร. 087-0072712

ส่วนใครที่มีโอกาสได้ผ่านไปในเมืองพัทยาปลายสัปดาห์นี้ ก็อย่าลืมแวะเวียนไปชมงานนี้ได้ เค้ามีที่จอดรถกว้างขวางไว้บริการเลยครับ

No comments:

Post a Comment