Monday, March 7, 2011

Hermès Puissance, the Highlight of FTI WEF in Wellington, Florida


การแข่งขัน FTI Winter Equestrian Festival ใน Palm Beach เมืองWellington รัฐ Florida ถือเป็นรายการ Horse Show งานใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งดึงดูดนักกีฬากว่า 2,800 คน และม้ากีฬาอีกกว่า 5,000 ตัวจาก 49 รัฐในอเมริกา และอีก30ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ รายการนี้ยังเป็นการแข่งขันขี่ม้ารายการหนึ่งที่มีการแข่งขันยาวนานที่สุด ซึ่งใช้เวลากว่า 3 เดือนในการแข่งขันทุกประเภท  สำหรับในปี2011 กำหนดการแข่งขันเริ่มต้นในวันที่ 12 มกราคม ไปจนถึงวันที่ 3เมษายน โดยการแข่งขันจะมีขึ้นทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์ เวลา 8.00น. ไปจนถึง 17.00น. ส่วนรายการหลักๆจะถูกจัดขึ้นทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 18.00น. เป็นต้นไป

สำหรับวันเสาร์ที่ 5 มีนาคมผ่านมา มีการแข่งขันรายการ Hermès Puissance  ขึ้นครับ  ซึ่งถือเป็นอีกรายการที่มีผู้ชมล้นหลาม เพราะต้องลุ้นว่าผู้เข้าแข่งขันจะสามารถกระโดดข้ามกำแพง Puissance ที่สูงกว่า 7 ฟุต 3 นิ้ว หรือ 2.21 m ได้หรือไม่ 

Word of the Day: 
Puissance คือ อะไร? คลิกที่นี่


Photo Courtesy of Sportfot


Imagine jumping across the 7 ft. and 3 inches (or 2.21 m) Wall; 
Photo Courtesy of Sportfot


งานนี้มีนักล่ารางวัลแค่เพียง 7 คนเท่านั้น โดยในJump-off รอบแรก ที่กำแพงสูง 6 ฟุต (1.83 m) นักกีฬาทั้ง 7 คนสามารถทำเคลียร์ราวด์ได้ แต่ในjump-off รอบที่ 2 กำแพงถูกยกสูงขึ้นเป็น 6 ฟุต 6 นิ้ว (1.95m) ทำให้นักกีฬาถึง 3 คนฝ่าข้ามกำแพงไม่สำเร็จ ส่วนใน jump-off รอบที่ 3 กำแพงถูกยกขึ้นเป็น 7 ฟุต (2.15m) แต่สามคนก็ยังสามารถเคลียร์ราวด์ได้อยู่  สุดท้ายใน jump-off รอบที่ 4 เมื่อกำแพงถูกยกขึ้นระดับสูงถึง  7 ฟุต 3นิ้ว (2.21m) คนๆเดียวที่สามารถกระโดดข้ามกำแพงนี้ไปได้ คือ  Pablo Barrios (VEN) กับม้า G&C Quivola ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และได้รับเงินรางวัลมูลค่าสูงถึง US$35,000  

เรามาดูวีดีโอการแข่งขันของผู้ชนะของรายการ และบทสัมภาษณ์ของเค้ากันครับ

Pablo Barrios from Venezuela clears 7'3" to win the $35,000 Hermès Puissance -  7'3" with one stirrup;
Photo Courtesy of Sportfot


Interview with Hermès Puissance's winner, Pablo Barrios



ใครยังดู Puissance ไม่จุใจ สามารถดู Full Coverage ของการแข่งขันที่ Wellington  ได้ที่นี่ครับ Click Here

และเพิ่มเติม สำหรับการแข่งขันอื่น ชมวีดีโอการแข่งขัน Christmas Puissance ที่ Olympia London เมื่อปลายปีที่แล้วได้ที่นี่เช่นกันครับ  Click Here




No comments:

Post a Comment