Saturday, November 5, 2011

THAILAND JUMPING : THE POWER OF THE NEW GENERATIONS


ทีมจัมปิ้งของไทยปีนี้เต็มไปด้วยพลังหนุ่มสาวของคนรุ่นใหม่ เหมือนกับการถ่ายเลือดครั้งใหญ่ของทีมชาติไทยก็ว่าได้ เพราะทีมนี้เป็นนักกีฬาหน้าใหม่เกือบทั้งหมด!!

ถึงจะอ่อนประสบการณ์ในการแข่งขันกีฬาระดับภูมิภาค ทั้งในซีเกมส์และเอเชียนเกมส์  แต่สี่สาวนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางของไทย ทั้ง บูม มนทกานต์ นวลมณี, แจ๊ส ณัฐนรี มานะธัญญา, ฝ้าย มัณศิกา ปิยวิทยาการ และ มินท์ ธรภรณ์ ชวตานนท์ ก็เป็นศิษฐ์ก้นกุฏิของนักกีฬาทีมชาติไทยรุ่นเก๋า อย่าง ต๊ะ ณกร กมลศิริ และ ครูปุ้ย เกียรติณรงค์ คล่องการ  อีกอย่าง พวกเธอต่างก็โชกโชนจากการแข่งขันในบ้านมาแล้วหลายครั้ง รวมไปถึงแมทช์ต่างประเทศที่สมาคมขี่ม้าฯส่งไปแข่งในฐานะตัวแทนประเทศไทยด้วย  แถมระหว่างเก็บตัวคราวนี้ บรรดาทีมชาติจัมปิ้งยังได้ผ่านการฝึกซ้อม อบรม และลับมีดลับคมจาก 2 โค้ชมือโปร  Paul Weier เซียนขี่ม้าระดับโลกดีกรีเหรียญทองโอลิมปิค และ Manfred Ege โค้ชทีมชาติซีเกมส์ปี 2007 ซีเกมส์ปีนี้จึงถือว่าทีมไทยก็มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลกับเค้าเหมือนกัน  

นอกจากสี่สาวแล้ว รอบนี้ยังมีพี่ใหญ่อย่าง เทวินทร์ มานะธัญญา ผู้ช่ำชองในวงการขี่ม้ากระโดดและมีดีกรีเหรียญเงินและทองแดงจากซีเกมส์มาร่วมทีมและคอยเป็นพี่เลี้ยงชี้แนะแนวทางการแข่งขันให้ไปพลางๆ งานนี้ผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็อยู่ที่ว่าในวันแข่ง หากนักกีฬาสามารถเรียกฟอร์มออกมาได้ดี เหรียญทองก็คงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม!!

รับรองครับว่า ฝีมือของสาวๆ เผ็ด! สวย!! ดุ!!! ไม่ได้น่ารักเหมือนหน้าตาแน่นอน

ส่งแรงกายแรงใจไปเชียร์นักกีฬาของเราได้ ตามลิงค์ข้างล่างนี้ครับ


จากรูป (แถวล่าง; ซ้ายไปขวา)

Thailand Show Jumping Team for SEA Games 2011. © 2011 www.horsemovethailand.com


 

No comments:

Post a Comment